Chứng khoán: VN-Index giảm 3,41 điểm

04/03/2014 15:52 GMT+7

(TNO) Tiếp sau phiên điều chỉnh giảm mạnh chiều qua, hôm nay 4.3, các chỉ số chứng khoán Việt Nam tiếp tục giảm.

(TNO) Tiếp sau phiên điều chỉnh giảm mạnh chiều qua, hôm nay 4.3, các chỉ số chứng khoán Việt Nam tiếp tục giảm. VN-Index của sàn HoSe thậm chí giảm mạnh ngay trong đợt giao dịch đầu tiên của phiên sáng.

 Chứng khoán tiếp tục phiên điều chỉnh d
Ảnh minh họa: Ngọc Thắng

Trong đợt “tăng nhiệt” của thị trường trong thời gian qua, các cổ phiếu vốn hóa lớn được nhắc đến khá nhiều trong nhóm có công, thì cũng chính nhóm này kéo thị trường lún sâu trong những phiên gần đây. Trong sáng nay, các mã trong rổ VN30 đồng loạt giảm mạnh khiến cho chỉ số không thể phục hồi.

Trong sáng nay, thanh khoản toàn thị trường ở mức khiêm tốn. Thậm chí trên sàn HoSe đã có thời điểm tới 50 mã cổ phiếu không có lệnh khớp. Còn trên sàn HNX, SHB dẫn đầu về thanh khoản nhưng cũng chỉ đạt 7,45 triệu đơn vị.

Cuối phiên giao dịch buổi sáng, không khí giao dịch trên sàn sôi động hơn khi lực cầu tăng mạnh do tâm lý nhà đầu tư bắt đáy thị trường. Giá nhiều cổ phiếu bắt đầu tăng trở lại, thanh khoản tăng.

Diễn biến này kéo dài suốt sang hết phiên chiều, tuy nhiên, các chỉ số không thể trở lại đà tăng. Đến cuối phiên, số mã tăng giá trên mỗi sàn đã tăng lên trên dưới 100 mã.

Chốt phiên hôm nay, VN-Index giảm 3,41 điểm, tương đương giảm 0,59% so với phiên đầu tuần, xuống chỉ còn 569,97 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn phiên đạt 125,571 triệu đơn vị. Tổng khối lượng giao dịch đạt 1.958,465 tỉ đồng.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,14%, xuống còn 80,35 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 71,9 triệu đơn vị. Tổng giá trị giao dịch đạt 675,998 tỉ đồng.

Sàn HoSe ghi nhận các mã CII, DRC, HSG, IJC, PPC, PVT và SSI trong rổ VN30 tăng từ 300 đến 1.000 đồng/CP. Hầu hết các mã còn lại giảm điểm.

Thu Hạnh

>> Chứng khoán giảm phiên đầu tuần
>> Chứng khoán xanh trở lại
>> VN-Index mất hơn 13 điểm
>> VN-Index lập đỉnh mới trong 4 năm qua
>> VN-Index giảm, HNX-Index tiếp tục tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.