Những bệnh có nguy cơ gia tăng lại

03/03/2014 03:40 GMT+7

Theo khuyến cáo của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe (Sở Y tế TP.HCM) gửi trung tâm y tế dự phòng các quận, huyện, những căn bệnh có nguy cơ gia tăng trong tháng 3 gồm: sởi, cúm A, thủy đậu, tay chân miệng, sốt xuất huyết.

Ngoài bệnh sởi gia tăng nhiều trong những tuần qua thì bệnh tay chân miệng cũng có dấu hiệu gia tăng. Tổng số ca mắc ở TP.HCM từ đầu năm đến nay là gần 1.100 ca, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ ngoài 900 ca). Trong 2 tháng đầu năm 2014, bệnh sốt xuất huyết cũng có chiều hướng gia tăng, với số mắc ghi nhận 1.780 trường hợp (tăng 20% so với cùng thời điểm năm ngoái).

Bệnh thủy đậu (còn gọi là trái rạ, phỏng rạ) hiện đang xảy ra rải rác, bệnh này tập trung nhiều nhất từ sau tết đến tháng 6. Chỉ trong tháng 1 vừa qua, cả nước đã có 2 trường hợp tử vong do cúm A/H5N1 (tại tỉnh Bình Phước và Đồng Tháp), và cả 2 trường hợp đều có tiếp xúc với gia cầm mắc bệnh. Hiện trong nước chưa có trường hợp mắc cúm A/H7N9, tuy nhiên, dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc tiếp tục diễn biến rất phức tạp và tăng cao, có nguy cơ xâm nhập, lan truyền qua đường biên giới.

Thanh Tùng

>> Lạnh kéo dài, nhiều bệnh gia tăng
>> TP.HCM: Bệnh gia tăng nhưng chưa phát hiện ổ dịch
>> Thời tiết bất thường, dịch bệnh gia tăng
>> Đề phòng bệnh gia tăng đầu năm ở trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.