Khởi tố 2 người Trung Quốc cắt cổ cháu bé lớp 4

02/03/2014 02:26 GMT+7

Ngày 1.3, đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quách Đại Phát (29 tuổi, trú thôn Tiền Tương, xã Tiền Tương, H.An Long, tỉnh Quế Châu, Trung Quốc) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi, trú thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, TP.Giao Hà, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), về hành vi “giết người”, đồng thời sẽ xem xét về hành vi nhập cảnh trái phép.

Khởi tố 2 người Trung Quốc cắt cổ cháu bé lớp 4
Ngôi nhà của anh Linh nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Hoàng Anh

Đây là hai người đã gây ra cái chết cho cháu bé Long Văn Tuyến, 10 tuổi (học sinh lớp 4 Trường tiểu học Đề Thám), con của anh Long Văn Linh ở Nà Ao, xã Đề Thám, H.Tràng Định, Lạng Sơn, với tính chất man rợ. Trước đó, vào chiều 26.2, người dân phát hiện 2 người nước ngoài này vào nhà của anh Linh một lúc lâu rồi đi ra; nghi ngờ là kẻ trộm nên một số người đã chặn lại kiểm tra nhưng chỉ phát hiện trong hành lý của 2 người có một chiếc bản đồ nên thả cho đi. Sau đó, một người dân khác vào nhà anh Linh kiểm tra thì phát hiện cháu Tuyến nằm dưới gầm giường, kéo ra thì cổ cháu bé gần như bị đứt lìa do bị dao cắt. Khi người dân quay lại tìm thì hai người kia đã đi mất. Sau khi nhận được tin báo, công an 3 huyện Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia (Lạng Sơn) phối hợp các đồn biên phòng Pò Mã và Bình Nghi cùng với quần chúng nhân dân triển khai vòng vây và bắt được 2 kẻ thủ ác khi chúng đang trốn trong khu rừng sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La, H.Văn Lãng, Lạng Sơn, cách hiện trường vụ án gần 30 km.

Theo đại tá Vũ Hồng Quang, các đối tượng này khai nhận không quen biết với gia đình nạn nhân, do đi lạc đường nên vào nhà cháu bé để xin ăn rồi gây ra vụ án mạng. Bố cháu Tuyến là nông dân, thi thoảng qua Trung Quốc làm thuê theo thời vụ.

Thái Uyên - Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.