Đặt tên đường Phạm Văn Đồng cho tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

01/03/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay (1.3), tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (TP.HCM) đã chính thức được mang tên Phạm Văn Đồng.

 
Lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Quảng Ngãi kéo băng khánh thành đặt tên đường - Ảnh: Nguyên Mi

Lễ đặt tên đường diễn ra sáng nay ngay đúng kỷ niệm 108 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Phát biểu tại lễ đặt tên đường, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, đã nêu lên vai trò và những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với đất nước, và gửi lời tri ân đến gia đình và nhân dân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, quê hương của cố Thủ tướng.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (nay được đặt tên là Phạm Văn Đồng) là công trình quan trọng giải quyết nhu cầu giao thông, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực nội thành và cửa ngõ đông bắc TP; thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM.

 
Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài chính thức mang tên Phạm Văn Đồng từ ngày 1.3.2014 - Ảnh: Nguyên Mi

Toàn bộ tuyến đường dài gần 14 km, có 12 làn xe. Tuyến đường kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất, đi qua địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, nối liền với quốc lộ 13 - quốc lộ 1 - 1K đi các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Đây là cửa ngõ đông bắc của TP.HCM, hướng giao thông của TP với các tỉnh Tây nguyên và miền Trung.

Nhờ tuyến đường mới này, các tuyến đường khác như Kha Vạn Cân, Đinh Bộ Lĩnh, Phan Văn Trị... sẽ giảm ùn tắc giao thông đáng kể. Theo tính toán của Sở GTVT TP.HCM, ùn tắc ở khu vực này sẽ giảm đến 50% so với trước đây.

 
Đường Phạm Văn Đồng là công trình giao thông quan trọng của khu vực phía đông bắc TP - Ảnh: Nguyên Mi

Tuyến đường đã được khánh thành giai đoạn 1, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đến nút giao Bình Triệu (quận Thủ Đức), dài 4,7 km, vào ngày 28.9.2013.

Dự án được khởi công ngày 9.6.2008, với tổng vốn đầu tư gần 495 triệu USD. Trong đó, số tiền đền bù giải tỏa là hơn 281 triệu USD, còn lại là tiền xây lắp. Có khoảng 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng vì dự án.

Theo kế hoạch, toàn tuyến dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014.

Nguyên Mi

>> Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài trước ngày thông xe
>> Sắp thông xe tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài
>> Đối thoại với dân bị thu hồi đất dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài
>> Lập đoàn kiểm tra dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.