Thụy Sĩ điều tra cáo buộc ông Viktor Yanukovych rửa tiền

28/02/2014 20:19 GMT+7

(TNO) Chính quyền Thụy Sĩ ngày 28.2 cho biết họ đã tiến hành điều tra hình sự cáo buộc rửa tiền đối với Tổng thống Ukraine bị phế truất, ông Viktor Yanukovych, và con trai triệu phú của ông.

Chính quyền Thụy Sĩ cũng công bố đóng băng tài sản 20 quan chức Ukraine, bao gồm cả ông Yanukovych và con trai của ông cùng với nhiều cựu bộ trưởng dưới thời chính quyền Yanukovych.

Ông Yanukovych (63 tuổi) được cho là đã sang Nga kể từ khi bị Quốc hội Ukraine bỏ phiếu phế truất sau những cuộc biểu tình chống chỉnh phủ kéo dài ba tháng qua, khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Chính phủ Thụy Sĩ tuyên bố sẽ đóng băng tất cả các quỹ của ông Yanukovych tại Thụy Sĩ, theo AFP.

Ngoài ra, chính quền Thụy Sĩ cũng tiến hành điều tra cáo buộc rửa tiền đối ông Yanukovych cùng con trai của ông là Olexandr Yanukovych.

Ông Olexandr (40 tuổi), một doanh nhân-nha sĩ, trong vòng ba năm đã có số tài sản cá nhân lên đến gần 500 triệu USD, theo AFP.

Cũng trong ngày 28.2, Bộ Ngoại giao Áo cho biết Áo đã đóng băng tài sản của 18 người Ukraine bị tình nghi vi phạm nhân quyền và tham nhũng, nhưng không công bố tên những người này.

Phúc Duy

>> Áo đóng băng tài sản 18 người Ukraine
>> Ukraine thỉnh cầu Anh, Mỹ bảo vệ chủ quyền
>> Bộ trưởng Ukraine tố Nga 'xâm lược vũ trang' tại Crimea
>> Quan chức Nga: Hạm đội Nga không phải là mối đe dọa với Ukraine
>> Ukraine: Sân bay ở Crimea vẫn hoạt động bình thường
>> Cựu tổng thống Ukraine đang nương náu ở Nga?
>> Ukraine: Hàng chục người có vũ trang chiếm sân bay ở Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.