Tăng án 2 cựu công an trấn lột tiền gái mại dâm

28/02/2014 02:15 GMT+7

Ngày 27.2, TAND TP.Lạng Sơn tuyên phạt Hoàng Công Trường và Triệu Văn Hiếu (nguyên công an TP.Lạng Sơn) lần lượt 30 và 24 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản; Hứa Viết Tú (làm nghề tự do) bị tuyên phạt 18 tháng tù giam.

Ngoài mức án trên, các bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại 16 triệu đồng. Theo truy tố, từ tháng 3 - 4.2012, Trường, Hiếu và Ngụy Ngọc Hùng (nguyên cán bộ Công an TP.Lạng Sơn) phân công Tú, là đối tượng có tiền án, gọi gái mại dâm đến nhà nghỉ để mua dâm; sau đó Trường, Hiếu ập vào bắt quả tang và thỏa thuận “chung chi” để được tha. Ngoài ra, các bị cáo còn sử dụng thủ đoạn tương tự tại bến xe để lấy tiền của một số tài xế đánh bài ăn tiền. Tổng số tài sản các bị cáo đã chiếm đoạt là 2,5 chỉ vàng và 9,3 triệu đồng.

Tháng 3.2013, TAND TP.Lạng Sơn tại phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Hùng 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Trường 12 tháng tù giam, Tú 12 tháng tù giam; riêng Hiếu được tha bổng. Sau đó, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Lạng Sơn quyết định hủy phần lớn bản án sơ thẩm vì cho rằng cấp sơ thẩm có dấu hiệu bỏ lọt người, lọt tội. Tòa phúc thẩm chỉ chấp nhận bản án tòa sơ thẩm tuyên với Hùng.

Thái Sơn - Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.