Liên thông nhóm ngành sức khỏe

28/02/2014 01:22 GMT+7

Nếu không đủ năng lực vào các trường ĐH lớn ngay từ đầu mà vẫn mong muốn học khối ngành sức khỏe, học sinh cũng có nhiều hướng đi. Các chuyên gia đã giải đáp tận tình những thông tin này trong buổi tư vấn trực tuyến truyền hình trên Thanh Niên online: www.thanhnien.com.vn vào chiều 27.2.

Nếu không đủ năng lực vào các trường ĐH lớn ngay từ đầu mà vẫn mong muốn học khối ngành sức khỏe, học sinh cũng có nhiều hướng đi. Các chuyên gia đã giải đáp tận tình những thông tin này trong buổi tư vấn trực tuyến truyền hình trên Thanh Niên online: www.thanhnien.com.vn vào chiều 27.2.

Ông Lý Trung Vinh, Trưởng ban Tuyển sinh Trường trung cấp Đại Việt TP.HCM, cho biết trường có tuyển sinh 3 ngành liên quan đến y tế bậc TCCN gồm: y sĩ, dược sĩ và điều dưỡng. Tiến sĩ Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thông tin năm 2014 trường này dành khoảng 2.000 chỉ tiêu cho các ngành sức khỏe bậc ĐH, CĐ và TCCN.

Thạc sĩ Hồ Viễn Phương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng, cung cấp về việc học cùng lúc 2 chương trình của trường: “Nếu đang là sinh viên ngành công nghệ hóa hoặc công nghệ sinh học tại trường, sau năm thứ nhất, có thể đăng ký học thêm các tín chỉ của ngành dược để lấy thêm văn bằng thứ hai về dược sĩ”.

Trong khi đó, PGS-TS Đặng Văn Tịnh thông tin thêm về hệ đào tạo văn bằng 2 ngành dược của Trường ĐH Y Dược TP.HCM: “Thí sinh dự thi phải tốt nghiệp ĐH chính quy các ngành liên quan đến hóa và sinh, trong đó có ngành công nghệ sinh học”. Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho hay trường có tuyển sinh liên thông lấy bằng bác sĩ đa khoa từ y sĩ đa khoa trong thời gian 4 năm cho thí sinh đã tốt nghiệp sau 36 tháng, trong đó có ít nhất 12 tháng cuối cùng liên tục đến thời điểm nộp hồ sơ phải công tác đúng ngành và được cơ sở y tế giới thiệu đi thi. Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng có những ngành liên quan đến y tế gồm: bác sĩ thú y, dược thú y và ngư y.

Thông tin chi tiết tại www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.