Hộp thư tư vấn tuyển sinh

01/03/2014 02:40 GMT+7

Em dự định thi vào ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Cho em hỏi ngành này của trường có được miễn học phí? Sau khi ra trường em có thể xin làm việc ở đâu và làm công việc gì? (hieulee16…@gmail.com)

Em dự định thi vào ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Cho em hỏi ngành này của trường có được miễn học phí? Sau khi ra trường em có thể xin làm việc ở đâu và làm công việc gì? (hieulee16…@gmail.com)

Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Ngành công nghệ thông tin có chương trình đào tạo kỹ sư và chương trình đào tạo sư phạm kỹ thuật. Nếu trúng tuyển, em làm đơn phục vụ sư phạm thì sẽ được miễn học phí. Còn học chương trình kỹ sư thì đóng học phí mỗi năm khoảng 5 triệu đồng, tùy vào số lượng tín chỉ em đăng ký.

Chương trình kỹ sư học 4 năm, sư phạm học 4 năm rưỡi, kiến thức tương đương nhau. Tuy nhiên, khi tốt nghiệp chương trình sư phạm em được nhận bằng kỹ sư cộng với chứng chỉ sư phạm bậc 2 để ra trường có thể tham gia giảng dạy. Tùy từng chuyên ngành mà ra trường em có thể làm các công việc khác nhau, chẳng hạn làm quản trị hệ thống mạng, kỹ sư phần mềm, phân tích dữ liệu, thiết kế bảo trì mạng máy tính, thiết kế phần mềm, website… tại các doanh nghiệp, tổ chức thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc bất cứ doanh nghiệp, cơ quan nào cũng đều có bộ phận công nghệ thông tin.

 

Thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, chúng tôi sẽ chuyển thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn và trên báo giấy vào thứ ba, năm, bảy theo chủ đề.

Em là một người rất thích hoạt động, vì vậy em muốn tìm học một ngành nghề thật năng động. Trong lĩnh vực quản trị kinh doanh có ngành nào mới và năng động không? Thời gian đào tạo, học phí và cơ hội việc làm? Ngành marketing của Trường ĐH Văn Lang học những gì? (thuha…@yahoo.com)

Tiến sĩ Trần Anh Dũng, Phó trưởng ban Đảm bảo chất lượng Trường ĐH Văn Lang: Tại Trường ĐH Văn Lang, ngành quản trị kinh doanh có 2 chuyên ngành: quản trị kinh doanh tổng hợp và phân tích hệ thống thông tin (ISM). ISM là một chuyên ngành mới, đào tạo các nhà quản trị tương lai trong nền kinh tế tri thức. Chương trình này được tích hợp với chương trình ISM của ĐH Carnegie Mellon (CMU, Mỹ). Ngành marketing thuộc khoa thương mại của trường cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về tác nghiệp marketing, quản trị marketing, quảng cáo, bán hàng, xây dựng và quản trị thương hiệu… nhằm giúp sinh viên có đủ khả năng làm việc và phát triển trong lĩnh vực marketing doanh nghiệp.

Mỹ Quyên
(ghi)

>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh 20.2.2014
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Hộp thư Tư vấn tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.