Có trường không có học sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử

28/02/2014 18:09 GMT+7

(TNO) Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội vừa công bố một con số đáng buồn: không có học sinh nào đăng ký thi môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

(TNO) Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội vừa công bố một con số đáng buồn: không có học sinh nào đăng ký thi môn Sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

>> Điểm 0 môn sử - lỗi do dạy hay học
>> Để không còn "sợ" môn sử
>> Tuyển sinh ĐH-CĐ 2005: Bàng hoàng môn sử!

Sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố quyết định phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT (trong đó cho phép học sinh được tự chọn 2 môn thi), trường THPT Lương Thế Vinh có lẽ là trường đầu tiên của Hà Nội cho học sinh đăng ký môn thi tự chọn.

Cuối chiều hôm nay 28.2, Phó giáo sư Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường này thông báo: học sinh của trường tôi đã chọn hai môn trong 6 môn: Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Ngoại ngữ và kết quả như sau: Lý có 75,6%, tiếng Anh có 56,3%, Hóa có 50,8%, Địa có 11,4%, Sinh có 5,3% và đáng buồn là môn Sử tuyệt nhiên không có học sinh nào đăng ký dự thi, với tỷ lệ 0%.

Phó giáo sư Cương nói thêm: Không phải học sinh tôi dốt Sử đâu, mấy năm tước khi môn Sử thi bắt buộc, hầu hết học sinh trường tôi đều đạt trên trung bình…

Từ thực tế này, thầy Cương đặt vấn đề: "Không biết nên dự đoán bao nhiêu % học sinh toàn quốc thi môn Sử? Có đến 1% hay không nhỉ?", thầy Cương lo lắng.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.