Chiến đấu cơ hộ tống ông Viktor Yanukovych bay sang Nga

28/02/2014 14:21 GMT+7

(TNO) Chuyến bay chở ông Viktor Yanukovych, được các chiến đấu cơ hộ tống, đã đáp xuống Nga. Dự kiến chiều nay 28.2 (giờ địa phương), ông Viktor Yanukovych sẽ có buổi họp báo chính thức.

(TNO) Với sự hộ tống của các chiến đấu cơ, chiếc máy bay chở Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovych đã hạ cánh an toàn xuống một phi trường quân sự tại miền nam nước Nga vào cuối ngày 27.2 (giờ địa phương), một tờ báo địa phương đưa tin.

“Chiếc máy bay chở ông Viktor Yanukovych được một số chiến đấu cơ hộ tống. Tiếng động cơ của chiếc máy bay chở ông này có thể được nghe thấy trong khoảng nửa tiếng đồng hồ tại một phi trường quân sự”, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn bản tin của tờ DonInformBuro (Nga) hôm 28.2.

17 giờ chiều nay 28.2 (giờ địa phương, tức 20 giờ, giờ Việt Nam), ông Yanukovych dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga, sát với Ukraine, hãng tin Itar-tass (Nga) dẫn thông tin từ nguồn tin thân cận với ông Yanukovych.

Ông Yanukovych đang trú ngụ tại cơ ngơi riêng ở Rostov-on-Don, thay vì ngụ tại khu nhà ở cho quan chức cấp cao, cũng không có lực lượng an ninh nào được tăng cường thêm tại khu nhà công vụ này, DonInformBuro dẫn một nguồn tin riêng.

RIA Novosti cũng dẫn lời các nguồn tin giấu tên từ Chính phủ Nga vào hôm 27.2 cho biết Nga đã chấp nhận yêu cầu được bảo vệ của ông Yanukovych.

Hoàng Uy

>> Cựu tổng thống Ukraine đang nương náu ở Nga?
>> Ukraine: Hàng chục người có vũ trang chiếm sân bay ở Crimea
>> Ông Viktor Yanukovych đề nghị Nga đảm bảo an toàn cá nhân
>> Viktor Yanukovych 'trốn' trong khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Nga?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.