Mang sữa đến trẻ em vùng cao

28/02/2014 03:15 GMT+7

Ngày 26.2, 1.070 suất quà là sữa, mỗi suất trị giá 150.000 đồng do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ, đã được Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ tận tình của cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã đến với các em học sinh vùng biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng H.Bát Xát (Lào Cai) tặng sữa cho các em học sinh - d
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng H.Bát Xát (Lào Cai) tặng sữa cho các em học sinh
- Ảnh: Nguyễn Tuấn
 

Trong 1.070 suất quà,  tỉnh  Lào Cai  nhận 570 suất, Hà Giang 500 suất. Trường mầm non và Trường tiểu học xã Bản Qua, H.Bát Xát, Lào Cai là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi. Khi chúng tôi đến, các em học sinh đã xếp hàng ngay ngắn ở khoảng sân nhỏ háo hức nhận quà. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hồng cho biết hầu hết các em nhỏ ở trường đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, cả mùa đông rét không đủ áo ấm mặc, điều kiện vật chất, ăn uống thiếu thốn đủ thứ, sữa là món xa xỉ của các em.

Em Vùi Thị Diệp, 5 tuổi,  gia đình thuộc diện nghèo nhất xã, bố mẹ em quanh năm sống bám vào nghề mò cua bắt ốc để nuôi tất thảy 5 anh em Diệp. Các cô giáo cho biết, từ trước đến nay, Diệp chưa được uống sữa bao giờ, vừa nhận được quà, em hớn hở bóc ra uống ngay và ngọng líu nói: “Ngon quá, em sẽ mang về cho em ở nhà uống nữa”.

Rời Bản Qua, xe của Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đưa chúng tôi vượt 50 km để đến với trường mầm non ở xã Trịnh Tường, H.Bát Xát. Cô Vũ Thị Mai Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Trịnh Tường số 1, cũng cho biết có nhiều em ở đây chưa bao giờ biết đến hương vị sữa tươi.

Cùng chuyến trao quà từ thiện đợt này, tại Hà Giang một nhóm phóng viên Thanh Niên khác đã cùng đại tá Lưu Đức Hùng, Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng xã Nghĩa Thuận trao 500 suất quà cho học sinh Trường tiểu học và mầm non xã Nghĩa Thuận (H.Quản Bạ, Hà Giang).

Như vậy, tính từ tháng 1.2014 đến nay, đây là lần thứ 3 Báo Thanh Niên thực hiện chương trình công tác xã hội trao quà từ thiện đến Hà Giang .

M.T.Hải - Q.Như - N. Tuấn

 >> Tặng sữa cho học sinh
 >> Tặng sữa cho trẻ em vùng bão lũ
 >> Tặng sữa cho trẻ em nghèo biển đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.