Vụ 'gỗ huê tiền tỉ dưới lòng suối'': Ngăn suối, mở dòng, kéo gỗ huê

26/02/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tiếp tục tiến hành trục vớt cây gỗ huê mắc kẹt dưới ngầm khe Tróc.

(TNO) Sáng nay 26.2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tiếp tục tiến hành trục vớt cây gỗ huê mắc kẹt dưới ngầm khe Tróc.

Ngăn suối, mở dòng để kéo gỗ huê
Khe Tróc được tạm chặn dòng, mở dòng mới, để phát lộ số gỗ huê dưới lòng khe

Phương án mới được thực hiện là điều thêm một máy múc, múc đất lấp chắn ngang dòng suối, đồng thời múc mở một dòng chảy theo hướng vòng qua vị trí dòng cũ. Sau đó cả 2 máy múc tiến vào sát vị trí gần điểm có gỗ huê và tiếp tục dùng xích giật gỗ lên. Tuy nhiên đến 9 giờ vẫn chưa giật gỗ lên được, 2 dây xích tiếp tục bị đứt.

Một sự cố ngoài ý muốn đó là lúc đang tiến hành công việc thì đập đất ngăn dòng suối đi qua khu vực có gỗ bị vỡ, nước xối về mạnh nên xe múc phải lùi vào bờ. Nước đổ về tràn cả khu vực, mọi việc phải làm lại từ đầu.

gỗ huê

gỗ huê
Đập đất tạm bị vỡ trong sáng nay, khiến mọi việc phải bắt đầu lại

Ngăn suối, mở dòng để kéo gỗ huê
Các xe xúc được điều đến để đắp đê tạm ngăn suối, mở dòng mới

Trước đó, để bảo đảm an toàn tuyệt đối, kiểm lâm được giao nhiệm vụ canh gác tại vị trí có gỗ suốt đêm 25.2, còn lực lượng công an huyện được giao nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài, tuần tra kiểm soát, không cho người lạ cũng như dân thường vào trong khu có gỗ.

Ngăn suối, mở dòng để kéo gỗ huê
Công an huyện được giao nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Bình, cho biết tối 25.2, hơn 90 người gồm lực lượng công an và kiểm lâm túc trực thường xuyên tại vị trí có gỗ huê dưới suối. Khoảng 2 giờ sáng 26.2, có hơn 30 người ở bên ngoài tìm cách xâm nhập, lặn xuống suối để dùng cưa cưa gỗ. Lực lượng chức năng tại chỗ đã kiên quyết đẩy đuổi nhóm người này ra khỏi khu vực.

Sáng nay lực lượng an ninh cũng tăng cường tuần tra, giữ trật tự.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Dân phát hiện gỗ huê 'khủng' dưới suối
>> Người phát hiện gỗ huê nhận gần 1 tỉ đồng tiền mặt
>> Tìm phương án trục vớt gỗ huê tiền tỉ dưới suối
>> Nghe tin phát hiện gỗ huê, hàng trăm người đổ xô tìm kiếm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.