Cảnh sát chống bạo động Ukraine quỳ gối xin lỗi người biểu tình

26/02/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát chống bạo động Ukraine ngày 25.2 đã quỳ gối xin lỗi và xin được tha thứ vì đồng nghiệp của họ đã trấn áp người biểu tình ở thủ đô Kiev thời gian qua.

(TNO) Cảnh sát chống bạo động Ukraine ngày 25.2 đã quỳ gối xin lỗi và xin được tha thứ vì đồng nghiệp của họ đã trấn áp người biểu tình ở thủ đô Kiev thời gian qua.


Cảnh sát chống bạo động quỳ gối xin lỗi trước những người biểu tình

Những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong 3 tháng qua khiến gần 100 người chết xuất phát từ việc chính quyền tổng thống bị bãi nhiệm Viktor Yanukovych (đang bị truy nã) từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và thương mại tự do với EU.

Các cảnh sát chống bạo động ở thành phố Lviv, phía tây Ukaraine mới đây đã quỳ gối trên sân khấu và gửi lời xin lỗi trước những người biểu tình, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 25.2.

“Tôi xin mọi người hãy tha thứ cho chúng tôi. Để tưởng nhớ những người biểu tình đã thiệt mạng, chúng tôi muốn quỳ xuống”, một cảnh sát chống bạo động phát biểu trên sân khấu.


Cảnh sát chống bạo động quỳ gối xin lỗi trước những người biểu tình

Đám đông người biểu tình phía dưới sân khấu đáp trả hành động quỳ gối của cảnh sát chống bạo động bằng cách hô to: “Thật đáng xấu hổ!”.

Hôm 24.2, Chính phủ lâm thời Ukraine đã ra lệnh bắt ông Viktor Yanukovych, đồng thời tiến hành cuộc điều tra vụ "mưu sát hàng loạt" những người biểu chống chính phủ ở thủ đô Kiev thời gian qua, theo AFP.

Ngày 23.2, Đảng Các vùng của ông Yanukovych đổ hết trách nhiệm cho ông Yanukovych đã ban hành các lệnh trấn áp người biểu tình khiến nhiều người thiệt mạng.


Lực lượng cảnh sát chống bạo động của Ukraine

“Ukraine bị phản bội… Tất cả trách nhiệm thuộc về Yanukovych”, AFP dẫn thông cáo của Đảng Các vùng ngày 23.2.


Lực lượng cảnh sát chống bạo động Ukraine dùng súng trấn áp người biểu tình chống chính phủ

Quốc hội Ukraine ngày 25.2 đã bỏ phiếu thông qua một nghị quyết đưa Yanukovych (hiện vẫn chưa rõ ở đâu) ra Tòa án Hình sự Quốc tế xét xử về tội giết người hàng loạt, theo Reuters.

Phúc Duy
Ảnh: Reuters

>> Quốc hội Ukraine hoãn thành lập chính phủ liên hiệp mới
>> Nga cảnh báo tăng thuế nhập khẩu nếu Ukraine ký thỏa thuận với EU
>> Chính phủ lâm thời Ukraine truy nã ông Viktor Yanukovych
>> Tổng thống lâm thời Ukraine tuyên bố quyết tâm hợp tác với Nga
>> Ukraine: Nhiều quan chức thời ông Yanukovych định bỏ trốn
>> Mỹ: Quân đội Nga nên tránh xa Ukraine
>> Nữ hoàng khí đốt' Ukraine sẽ sớm gặp Thủ tướng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.