Đẩy nhanh tiến độ di dời KCN Biên Hòa 1

25/02/2014 01:08 GMT+7

Ngày 24.2, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến làm việc tại tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và việc thực hiện chuyển đổi công năng khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Ngân đánh giá cao những kết quả mà Đồng Nai đạt được trong năm 2013. Theo đó, về phát triển kinh tế - xã hội, Đồng Nai đã đạt và vượt 34/38 chỉ tiêu kế hoạch đề ra và là một trong 5 địa phương đóng góp ngân sách lớn nhất cho T.Ư.

Làm việc với Tổng công ty phát triển KCN Sonadezi, Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng vấn đề chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 là hướng đi đúng đắn và cấp bách. Việc di dời KCN Biên Hòa 1 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương. Hiện nay các bộ, ngành và địa phương đang có những khảo sát, đánh giá về cơ chế, chính sách để thực hiện lộ trình di dời và chuyển đổi công năng KCN trên trong thời gian sớm nhất. Bà Ngân đề nghị các ủy ban liên quan của Quốc hội đẩy nhanh các bước khảo sát, thẩm tra, đánh giá để tham mưu cho Thường vụ Quốc hội về các vấn đề liên quan đến dự án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 để trình Quốc hội xem xét. Ngoài mục đích bảo vệ môi trường, việc di dời KCN Biên Hòa 1 còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện tái cơ cấu theo chủ trương của T.Ư.

Hiện KCN Biên Hòa 1 đang có 107 doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh với trên 26.000 lao động. Theo cảnh báo của Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT), hiện mức độ ô nhiễm nguồn nước sông Đồng Nai đoạn qua TP.Biên Hòa đang báo động đỏ. Phần lớn nguồn thải gây ô nhiễm cho sông Đồng Nai chủ yếu từ KCN Biên Hòa 1.  

Đức Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.