Cụ già bị con bỏ ngoài đường giữa đêm lạnh: Cụ Phiếu muốn vào trung tâm dưỡng lão

25/02/2014 03:05 GMT+7

Ngày 24.2, Hội Người cao tuổi, Hội Phụ nữ H.Tây Sơn phối hợp với UBND xã Bình Thành và UBND xã Tây An đến nhà cụ Đỗ Thị Tâm (thôn Đại Chí, xã Tây An) để xác minh thông tin về việc cụ Đỗ Thị Phiếu bị con cái đùn đẩy trách nhiệm nuôi dưỡng, bỏ rơi ngoài đường giữa đêm lạnh (Thanh Niên đã thông tin).

>> Cụ già bị con bỏ ngoài đường giữa đêm lạnh

Cụ già bị con bỏ ngoài đường giữa đêm lạnh: Cụ Phiếu muốn vào trung tâm dưỡng lão
Cụ Phiếu đang ở nhà chị ruột Đỗ Thị Tâm - Ảnh: Hoàng Trọng

Các cơ quan này đã hỗ trợ bước đầu cho cụ Phiếu 100.000 đồng và 15 kg gạo. Ông Lương Quốc Thống, Chủ tịch Hội Người cao tuổi H.Tây Sơn, cho biết: “Khi tôi trực tiếp hỏi cụ Phiếu thì cụ trả lời rằng giờ không biết ở đâu, các con đều không chịu nuôi. Người con trai lớn là Nguyễn Ngọc Thống nhận trách nhiệm nuôi mẹ nhưng hiện gia đình ông Thống đã đi làm ăn ở miền Nam. Trước đây, mỗi lần đi làm ăn xa, dù có vợ ở nhà nhưng ông Thống cũng thường xuyên chở mẹ đi gửi nhà người khác. Tôi đã đề nghị Hội Người cao tuổi xã Bình Thành làm biên bản đề nghị chính quyền xã Bình Thành và UBND H.Tây Sơn có biện pháp hỗ trợ cụ Phiếu hoặc nhờ các nhà tài trợ giúp cho cụ Phiếu xây dựng nhà để ở”.

Trong những ngày qua, cụ Phiếu muốn xin vào ở tại các trung tâm nuôi dưỡng người già hay trung tâm bảo trợ xã hội… Hàng xóm cũng bàn nhau quyên góp tiền xây một căn nhà nhỏ cho cụ Phiếu ở nhưng cụ vẫn từ chối. Cụ Phiếu cho biết: “Các con tôi đã không muốn nuôi mẹ nữa rồi thì tôi chỉ còn biết trông chờ vào nhà nước, phòng lúc ốm đau tuổi già không ai chăm sóc”. Tuy nhiên, ông Lương Quốc Thống cho rằng muốn đưa cụ Phiếu vào các trung tâm nuôi dưỡng người già hay trung tâm bảo trợ xã hội thì phải có sự đồng ý của 3 người con trai cụ Phiếu.

Theo chị Nguyễn Thị Lễ (ở thôn Đại Chí, xã Tây An), dù có thông tin trên báo chí, người dân địa phương bàn tán xôn xao nhưng các con cụ Phiếu vẫn không đến thăm hỏi mẹ. Người con cả là ông Nguyễn Ngọc Thống từ miền Nam điện thoại về hỏi thăm tình hình mẹ nhưng khi nghe tin cụ Phiếu muốn xin vào trung tâm nuôi dưỡng người già thì ông Thống trả lời “cũng được”.

Hoàng Trọng

>> Bà lão 77 tuổi đi kiện vì bị con gái bỏ rơi
>> “Bỏ rơi” con 10 năm
>> Nhói lòng trẻ bị bỏ rơi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.