Chắp cánh cho ước mơ thành hiện thực

24/02/2014 14:18 GMT+7

Ngoài học bổng Tây Nam bộ, những học sinh có ý chí vượt khó vươn lên để đạt thành tích cao trong học tập sẽ có cơ hội nhận học bổng “Tài năng Quốc Văn” của Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn.

Học bổng ‘Tài năng Quốc Văn’:
Lê Minh Cường, một trong những HS được nhận học bổng “Tài năng Quốc Văn” đã đỗ thủ khoa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM kỳ tuyển sinh đại học năm 2013 - Ảnh do Trường Quốc Văn cung cấp

Nhiều thành tích nổi bật

Hằng năm, Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn (Tập đoàn Quốc Văn) đều dành nhiều suất học bổng “Tài năng Quốc Văn” (mỗi suất trị giá 150 triệu đồng) cho các học sinh (HS) đạt danh hiệu HS giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố. HS nhận học bổng này sẽ được vào học tại hệ thống Trường Quốc Văn, tham gia vào đội tuyển của trường và được đào tạo chuyên sâu để tham dự kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

 

Đến nay, Tập đoàn Quốc Văn đã trao 70 suất học bổng “Tài năng Quốc Văn” với tổng trị giá 10,5 tỉ đồng. Dự kiến trong năm học 2014 - 2015, Tập đoàn Quốc Văn sẽ tiếp tục trao 20 suất cho Quốc Văn Cần Thơ và Quốc Văn Sài Gòn (mỗi nơi 10 suất).

Thời gian qua, đội tuyển của Trường Quốc Văn liên tục đạt thành tích cao trong các cuộc thi HS giỏi cấp thành phố, khu vực và quốc gia. Năm học 2012 - 2013, Trường Quốc Văn Sài Gòn đạt 15 giải; trong đó có 5 giải nhất, 8 giải nhì, 2 giải ba. Đặc biệt, em Phạm Xuân Toàn (lớp 12A1) đạt giải 3 môn vật lý cấp quốc gia. Lê Minh Cường đạt thủ khoa môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Tại kỳ thi Olympic lần thứ 19 khu vực phía Nam tổ chức ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) vào ngày 30.4.2013, đội tuyển HS giỏi của Trường Quốc Văn Sài Gòn lần đầu tiên tham gia đã vinh dự mang về cho trường 3 huy chương, gồm: Nguyễn Chính Thụy (lớp 10C11) đoạt huy chương vàng môn vật lý, Võ Quốc Thịnh (lớp 11C11) huy chương bạc môn toán và Phạm Nguyễn Thành Trung (lớp 10C11) huy chương bạc môn hóa. Cũng trong năm học 2012 - 2013, tỷ lệ HS tốt nghiệp của trường đạt 100%, nhiều HS thi đậu vào các trường ĐH, CĐ; trong đó có em Lê Minh Cường đạt thủ khoa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM...

Theo thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Văn, trước đây trong những lần thi HS giỏi các cấp tại TP.HCM, hầu như các trường chuyên hệ công lập luôn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, những năm gần đây, với sự đầu tư bài bản trong công tác giảng dạy, Trường Quốc Văn Sài Gòn đã nổi lên với nhiều thành tích ấn tượng, gây được sự chú ý của ngành giáo dục đào tạo.

Cơ hội học bổng

Cũng theo thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, những năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường luôn quan tâm và chia sẻ với cộng đồng thông qua nhiều suất học bổng, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Cụ thể, trong năm học 2013 - 2014, Tập đoàn Quốc Văn phối hợp Ban chỉ đạo Tây Nam bộ trao 11 suất học bổng cho HS vượt khó học giỏi tại các tỉnh, thành ĐBSCL, mỗi suất trị giá 180 triệu đồng. HS nhận học bổng này sẽ được vào học nội trú 3 năm (lớp 10, 11 và 12) tại Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Cần Thơ. Ngoài ra, Tập đoàn Quốc Văn còn trao học bổng “Vừ A Dính” cho các em HS người dân tộc thiểu số vượt khó vươn lên trong học tập. Tính đến nay, Tập đoàn Quốc Văn đã trao 12 suất học bổng “Vừ A Dính” với tổng giá trị 2,04 tỉ đồng.

Danh sách học sinh nhận học bổng “tài năng Quốc Văn”

1. Thị Kim Bích - Trường THCS Sóc Sơn (TT.Sóc Sơn, H.Hòn Đất, Kiên Giang)

2. Lâm Nguyễn Tấn Duy - Trường THCS Võ Thị Sáu (phường 3, TP.Bạc Liêu)

3. Lâm Nhiên Kha - Trường THCS Nguyễn Du (ấp 2, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau)

4. Nguyễn Hoàng Phúc - Trường THCS Bình Hàng Tây (xã Bình Hàng Tây, H.Cao Lãnh, Đồng Tháp)

5. Hồ Hoàng Nguyên - Trường THCS Quang Trung (xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau)

6. Trương Thái Quí - Trường THCS Giá Rai B (TT.Hộ Phòng, H.Giá Rai, Bạc Liêu)

7. Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Trường THCS Chu Văn An (xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành, Tây Ninh)

8. Trần Tấn Hưng - Trường THCS Trần Hưng Đạo (H.Định Quán, Đồng Nai)

9. Nguyễn Hữu Hùng - Trường THCS La Ngà (H.Định Quán, Đồng Nai)

10. Phạm Kim Long - Trường THCS La Ngà (H.Định Quán, Đồng Nai)

11. Nguyễn Xuân Nhớ Hoài - Trường THCS Hòa Bình (H.Tân Phú, Đồng Nai)

12. Võ Trọng Nghĩa - Trường THCS Phú Thịnh (H.Tân Phú, Đồng Nai)

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ

Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn:

Quốc Văn Sài Gòn

Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú

ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ

Số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều

ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Kim Ngân - Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.