Cận cảnh thư viện thiếu nhi hiện đại tại TP.HCM

24/02/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Học sinh vừa có thể đọc sách, vẽ tranh, dựng hoạt cảnh, xem phim, đánh đàn,… ngay trong thư viện ở trường tiểu học.

(TNO) Sáng nay, 24.2, thư viện dành cho học sinh tiểu học, được đánh giá là mô hình thư viện tiên tiến, xuất sắc nhất của TP.HCM, đã khánh thành tại Trường tiểu học Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM.


Quang cảnh một góc thư viện. Học sinh có thể trao đổi, diễn kịch, vẽ tranh...

Thư viện trong Trường tiểu học Lạc Long Quân nằm trong dự án Thư viện - trái tim nhà trường nhằm xây dựng thư viện đạt chuẩn do Sở GD-ĐT TP.HCM, Quỹ Hỗ trợ và phát triển giáo dục (EDF) và Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) phối hợp thực hiện.

Dự án thư viện mẫu ở Trường tiểu học Lạc Long Quân được khởi công từ ngày 20.12.2013 với tổng diện tích 232,19 m2, kinh phí thực hiện toàn bộ công trình hơn 1,8 tỉ đồng, chứa hơn 4.000 đầu sách giáo khoa và tham khảo.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM, thư viện mẫu ở Trường Lạc Long Quân là thư viện hiện đại đầu tiên của TP.HCM với nhiều chức năng: Sau khi đọc sách, học sinh có thể vẽ tranh theo trí tưởng tượng, đóng kịch, diễn hoạt cảnh ngay tại sân khấu của thư viện; hay vào phòng học tiếng Anh để xem phim, sinh hoạt…

“Nội dung các đầu sách đặc biệt được hướng đến các loại sách dành cho thiếu nhi như lịch sử, khoa học, truyện tranh… để thu hút các em đến với thư viện thường xuyên”, ông Vinh cho biết.

 


Những góc học sinh có thể thoải mái đọc truyện, tham khảo sách,...

Được biết, thư viện sẽ được mở cửa cả thứ 7, chủ nhật để phục vụ nhu cầu của thiếu nhi tại phường 8, quận 11 và mở cửa trong hè.

Bà Nguyễn Thế Thanh, đại diện Quỹ Phát triển Hỗ trợ và phát triển giáo dục (EDF), cho biết một nhược điểm của thư viện này là các đầu sách dành cho trẻ em vẫn còn thiếu và cần sự đóng góp của nhiều người dân.

Hiện nay, TP.HCM có 430 thư viện trong các trường tiểu học, chiếm tỷ lệ 86,1% trong tổng số 497 trường tiểu học. Trong số đó có 170 thư viện tiên tiến và 116 thư viện xuất sắc. Riêng thư viện tại Trường tiểu học Lạc Long Quân là mô hình tiêu biểu của châu u mang tính chất hiện đại, gần gũi với học sinh.

Dưới đây là những hình ảnh về thư viện hiện đại vừa được khánh thành sáng nay: 


Một em nhỏ giới thiệu về thư viện cho các thầy cô giáo đến tham quan


Khu vực học và chơi đàn dành cho học sinh


Các kệ sách được đặt xen kẽ với hình con thú, nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh




Phòng học tiếng Anh kèm chức năng xem phim với nhiều không gian để học sinh thư giãn, vui chơi


Nơi học sinh có thể vẽ, cắt dán, hóa trang để diễn kịch, thể hiện trí tưởng tượng sau khi đọc sách


Khu vực máy tính được dán hình ảnh các câu chuyện lịch sử trên tường

Tin, ảnh: Hoàng Quyên

>> Giáo viên thư viện tranh tài
>> Thư viện thắp sáng ý tưởng trẻ thơ
>> Thư viện làng bên Quốc lộ 5
>> Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký gặp gỡ cán bộ thư viện 64 tỉnh, thành
>> Nông dân mở thư viện tư nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.