Truy tố kẻ lạm quyền khi thi hành công vụ

22/02/2014 00:47 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tuyến Dũng (trú TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), nguyên trung tá, điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang, về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Trong vụ án này còn liên quan đến ông Nguyễn Văn Nên, nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, ông Nên có biểu hiện tâm thần nên Viện KSND tối cao đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bị can này. Trước đó, ông Nên đã bị truy tố trong một vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, năm 2002 Bộ Công an điều tra chuyên án Năm Cam và đồng bọn. Ông Nên và một số điều tra viên thuộc Công an Tiền Giang được huy động điều tra một số vụ án có dấu hiệu liên quan đến băng nhóm Năm Cam. Ngày 29.4.2003, ông Nên ký lệnh bắt khẩn cấp ông Bùi Mạnh Lân và Phạm Văn Hướng (Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hưng Thịnh) cùng một số cá nhân khác về hành vi gây rối trật tự công cộng, những người này bị cáo buộc đã tham gia vào vụ gây rối trật tự công cộng tại Dĩ An, Bình Dương vào năm 2000.

Lợi dụng lúc ông Lân bị tạm giam, ông Nên và ông Dũng giúp vợ chồng ông Nguyễn Văn Cư và bà Huỳnh Thị Thu (trú tại TP.HCM) lấy lại chủ quyền đất tranh chấp với Công ty Hưng Thịnh. Vào năm 1995, vợ chồng ông Cư được tỉnh Sông Bé cấp 23.000 m2 đất tại Dĩ An. Sau khi tách tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu vợ chồng ông Cư nộp tiền sử dụng đất nếu không sẽ bị thu hồi. Do không có tiền nên vợ chồng ông Cư thống nhất để Công ty Hưng Thịnh nộp thay để công ty được quyền quản lý lô đất, còn vợ chồng ông Cư thành cổ đông công ty.

Sau khi đóng 3 tỉ đồng tiền sử dụng đất, Công ty Hưng Thịnh xây tường rào lô đất để quản lý sử dụng, đây là tài sản góp vốn nên được coi là sở hữu chung của công ty. Năm 2001, vợ chồng ông Cư khởi kiện vụ việc ra TAND Dĩ An, Bình Dương. Sau khi vợ chồng ông Cư nộp hơn 5,2 tỉ đồng để trả lại cho Công ty Hưng Thịnh, bị can Dũng và ông Nên đã chiếm giữ đưa đi gửi tiết kiệm lấy lãi, hưởng lợi bất chính 1,24 tỉ đồng.

Thái Sơn

>> Xử lý nghiêm sự lạm quyền, xâm phạm tự do công dân
>> Dấu hiệu lạm quyền của thanh tra xây dựng: Chấn chỉnh ngay những sai phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.