Hàng trăm người dân bao vây đòi 'xử' hai thanh niên trộm chó

21/02/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã huy động hàng chục công an cùng với xe thùng chuyên dụng để giải cứu hai thanh niên trộm chó trước sự bao vây của hàng trăm người dân.

(TNO) Ngày 21.2, ông Đỗ Văn Mười, Trưởng Công an xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết lực lượng Công an huyện Triệu Sơn vừa huy động hàng chục công an cùng với xe thùng chuyên dụng để giải cứu hai thanh niên trộm chó trước sự bao vây của hàng trăm người dân. 

Người dân bao vây đòi “xử” trộm chó - Ảnh: Hải Tần
Người dân bao vây đòi “xử” trộm chó - Ảnh: Hải Tần

Trước đó, vào sáng 20.2, người dân và Công an xã Hợp Lý phát hiện và bắt quả tang hai thanh niên là Hồ Viết Tâm và Đỗ Văn Bình (đều ngụ tại huyện Triệu Sơn) đang bắt trộm chó của gia đình ông Trần Sỹ Hùng.

Ngay lập tức, Tâm và Bình được đưa về trụ sở UBND xã Hợp Lý để lập biên bản.

Tuy nhiên, liền ngay sau đó, hàng trăm người dân đã kéo đến trụ sở UBND xã để đòi “xử” hai thanh niên này ngay tại chỗ.

Thậm chí, một số người dân còn xông vào phòng làm việc của công an xã để đánh Tâm và Bình, khiến lực lượng công an phải rất vất vả để bảo vệ an toàn cho hai tên trộm. 

Trước tình hình trên, Công an xã Hợp Lý phải báo cáo lên công an huyện nhờ hỗ trợ.

Đến chiều cùng ngày, Công an huyện Triệu Sơn đã huy động hàng chục công an cùng với xe thùng mới đưa được hai thanh niên trộm chó rời khỏi trụ sở UBND xã Hợp Lý an toàn.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Vây bắt kẻ câu trộm chó giữa ban ngày

Chiều nay 21.2, tin từ Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Hiền (24 tuổi, ở xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) về tội 'trộm cắp tài sản'.

Trước đó, chiều 20.2, người dân thôn Cao Xuân (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) phát hiện 2 thanh niên chở nhau trên xe máy đang dùng câu bắt chó của gia đình anh Trương Văn Mùi nên tổ chức bao vây và gọi điện lực lượng công an xã, huyện nhờ hỗ trợ. Thấy yếu thế, 2 thanh niên tăng ga xe máy chạy trốn.

Tuy nhiên, lực lượng công an đã bắt được Trần Văn Hiền đang điều khiển xe máy mang biển số 73B1-12007, trên xe có bao tải đựng 2 con chó, trong đó có con chó của anh Mùi.

Một con chó khác Hiền khai vừa mới trộm ở thôn Hà Kiên (xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh).

Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trương Quang Nam - Anh Minh

Ngọc Minh

>> Vây bắt kẻ câu trộm chó giữa ban ngày
>> Bắt 2 con nghiện bắn trộm chó bằng súng điện tự chế
>> Cặp tình nhân trộm chó lãnh án
>> Bị phạt tù nhiều lần vẫn trộm chó
>> Trộm chó chém người dân trọng thương
>> Lo ngại trộm chó dùng cyanua để đánh bả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.