Xử lý nghiêm nạn trộm cát

21/02/2014 03:00 GMT+7

Bài viết Suốt đêm phục bắt trộm cát trên Thanh Niên số ra ngày 20.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Kiểm tra gắt gao

“Cát tặc” chẳng ở đâu xa, theo tôi đó chính là những vựa cát, vựa vật liệu xây dựng bởi chỉ có họ mới trang bị đủ phương tiện để hút cát từ lòng sông. Kiểm tra nguồn gốc cát, nếu không có chứng từ thì đó là cát lậu, cát khai thác trái phép, xử phạt thật nặng.

Hồ Mạnh Tuấn (manhtuanvn@yahoo.com)

Để lọt tội phạm

Cảm ơn PV Thanh Niên đã chịu khó, dũng cảm điều tra và cung cấp hồ sơ cho cơ quan chức năng phá án. Nhưng có điều tôi không hiểu trong vụ này, tại sao các cơ quan chức năng đã có sự chuẩn bị trước khi tiến hành bắt quả tang hành vi khai thác cát lậu mà vẫn để một ghe cát trốn chạy được?

Trần Phương (Phuong_trancuchi@yahoo.com)

Cách chức cán bộ

Khai thác cát lậu đến mức bờ sông bị sạt lở nghiêm trọng, hở hàm ếch sâu hoắm như thế mà địa phương không hay biết, đợi đến khi báo chí vào cuộc mới tiến hành xử lý thì quả là quá vô trách nhiệm, nên cách chức cán bộ thì mới mong các cán bộ kế nhiệm làm tốt nhiệm vụ của mình.

Đào Minh Hải (cauchuyentheky@gmail.com)

Trần Văn Lời  
Theo tôi, nên quy định dựng bảng “được khai thác cát” nếu nơi đó có giấy phép, nơi nào không có bảng thì ai khai thác là vi phạm pháp luật, dân dễ phát hiện, tố cáo.

Trần Văn Lời (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

 Huỳnh Duy Hiệu

Hầu như nơi nào có sông thì nơi đó có “cát tặc”. Khai thác cát không phải đơn giản như hái rau hay bắt ốc, nói chính quyền địa phương không biết là rất vô lý.

Huỳnh Duy Hiệu (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thanh Đông
 (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Suốt đêm phục bắt trộm cát
>> Tấn công “cát tặc” trên sông Dinh
>> Sạt lở triền miên vì… cát tặc
>> Nổ súng trấn áp “cát tặc” trên sông Đồng Nai 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.