Binh sĩ Trung Quốc quá béo, không chui lọt vào xe tăng

19/02/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Binh sĩ Trung Quốc đã cao to hơn nhiều trong những năm gần đây nên họ thường gặp phải tình huống dở khóc dở cười, đó là bị mắc kẹt trong các mẫu xe tăng được sản xuất cách đây 3 thập kỷ.


Xe tăng quân đội Trung Quốc diễu hành tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh hồi tháng 10.2009 - Ảnh: AFP

Một cuộc khảo sát cho thấy, chiều cao trung bình của binh sĩ Trung Quốc đã tăng thêm 2 cm và vòng eo trung bình nới rộng thêm 5 cm so với số đo cách đây 20 năm, nhật báo Quân đội Nhân dân, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, đưa tin hôm 18.2.

Kết quả là các binh sĩ gặp khó khăn khi chui vào những chiếc xe tăng được sản xuất 30 năm trước, vốn có thiết kế dành cho người điều khiển với thể hình nhỏ hơn, tờ Quân đội Nhân dân cho hay.

Súng cũng quá ngắn đối với một số quân nhân, làm giảm độ chính xác, tờ báo này nói thêm.

Khảo sát này được tiến hành hồi năm 2009 với sự tham gia của hơn 20.000 binh sĩ Trung Quốc, nhằm mục đích kêu gọi nên có cải tiến về trang thiết bị cho quân đội, Quân đội Nhân dân dẫn lời ông Ding Songtao, người điều hành cuộc khảo sát, cho biết.

Tỷ lệ người béo phì được cho là đã tăng gần gấp đôi tại Trung Quốc kể từ năm 1980, theo báo cáo mới đây của Viện Phát triển Hải ngoại (ODI), có trụ sở tại London (Anh).

Hoàng Uy

>> Binh sĩ Đài Loan khổ luyện chống béo phì
>> Sợ mất việc, binh sĩ Mỹ đổ xô hút mỡ bụng
>> Quân đội CH Séc lên kế hoạch giảm béo cho binh lính
>> Lính Mỹ béo hơn, tửu lượng cao hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.