Phụ lái phi cơ Ethiopia cướp máy bay để tìm đường xin tị nạn

17/02/2014 16:02 GMT+7

(TNO) Phụ lái một chiếc máy bay đang trên đường sang Ý của hãng hàng không Ethiopia đã khống chế tổ bay và cho máy bay hạ cánh xuống Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 17.2. Người này sau đó đã bị bắt khi máy bay hạ cánh xuống Geneva, theo AFP.

(TNO) Phụ lái một chiếc máy bay đang trên đường sang Ý của hãng hàng không Ethiopia đã khống chế tổ bay và cho máy bay hạ cánh xuống Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 17.2, theo AFP.


Chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopia bị buộc hạ cánh xuống sân bay Geneva - Ảnh: AFP

Viên phi công phụ lái cho biết anh ta đã tranh thủ lúc phi công (chính) đi vào nhà vệ sinh để chuyển hướng máy bay sang Thụy Sĩ nhằm xin tị nạn, ông Bertrand Staempfli, phát ngôn viên của sân bay Geneva, cho biết.

“Anh ta nói anh ta cảm thấy bị đe dọa ở quê nhà và muốn xin tị nạn tại Thụy Sĩ”, phát ngôn viên sân bay Geneva nói.

Viên phi công phụ này, sinh năm 1983 và là một công dân Ethiopia, đã liên lạc với sân bay Geneva và nói rằng “cần hạ cánh để tiếp nhiên liệu. Sau đó, anh ta thông báo máy bay đang bị không tặc uy hiếp”, ông Staempfli thuật lại.

Ông này cũng cho biết thêm rằng máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn và viên phi công phụ đã quăng một dây thừng ra khỏi cửa sổ buồng lái, rồi trèo ra ngoài.

“Anh ta không có vũ khí”, ông Staempfli cho biết, đồng thời khẳng định công dân Ethiopia này sẽ bị truy tố với tội danh “bắt giữ con tin” và có thể phải nhận bản án lên đến 20 năm tù.

Được biết, hãng hàng không Ethiopia đã xác nhận trên trang web của mình vào ngày 17.2 rằng một máy bay của hãng này đã bị không tặc uy hiếp.

Hãng này cũng khẳng định chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Geneva và “toàn bộ hành khách và tổ lái đều an toàn”.

Tuy nhiên, viên phi công phụ lái này sau đó đã bị bắt khi máy bay hạ cánh xuống Geneva, AFP cho biết.

Hoàng Uy

>> Hành khách Trung Quốc “không tặc” máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vì bị trễ chuyến
>> Mỹ điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay vì sợ không tặc
>> Hành khách Trung Quốc “không tặc” máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vì bị trễ chuyến
>> Ngôi sao phim "Không tặc" John Malkovich cứu người bị đứt cổ thoát chết
>> Trực thăng Trung Quốc bị không tặc
>> Bắt được tên không tặc cướp máy bay Mauritania
>> Không tặc ở Thổ Nhĩ Kỳ
>> Kẻ không tặc tại Thổ Nhĩ Kỳ thân al-Qaeda

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.