Cuộc thi Hoa hậu đại dương lần đầu được tổ chức tại Việt Nam

17/02/2014 18:54 GMT+7

(TNO) Chiều 17.2, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 đã có buổi họp báo tại TP.HCM để giới thiệu về cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

(TNO) Chiều 17.2, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 đã có buổi họp báo tại TP.HCM để giới thiệu về cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

 
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 trả lời thắc mắc của báo chí - Ảnh: Thiên Hương

Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 là cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho dự án Blue Ocean World.

Đây là dự án hợp tác giữa Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam và Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung. Hiện nay, đại sứ của quỹ là Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, diễn viên Kim Khánh và MC - ca sĩ Nguyệt Ánh.

Cuộc thi đặt ra yêu cầu thí sinh tham gia phải có tri thức và am hiểu về các vấn đề môi trường, nhất là môi trường biển để tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

Đối tượng dự thi là nữ từ 18 đến 26 tuổi, người Việt sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Nhà thiết kế Võ Việt Chung cho biết anh hy vọng cuộc thi này không đơn thuần là cuộc cạnh tranh về nhan sắc mà còn hướng mọi người đến các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường biển trước nguy cơ ô nhiễm hoặc tái ô nhiễm đồng thời có cái nhìn khác hơn về hoa hậu, người đẹp.

Hội đồng giám khảo do bà Nguyễn Thế Thanh (nguyên Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó chủ tịch Hiệp hội người mẫu Việt Nam) làm trưởng ban cùng một số thành viên, trong đó có diễn viên Lý Nhã Kỳ và ca sĩ Jimmy Nguyễn. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ không có mặt tại buổi họp báo.

Thí sinh đoạt giải sẽ nhận giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật trị giá 400 triệu đồng kèm theo vương miện trị giá 1,6 tỉ đồng. Vương miện sẽ được trao luân lưu qua các năm.

Ngôi vị Á hậu 1 và 2 sẽ lần lượt nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng và 150 triệu đồng.

Ngoài ra còn có một số giải thưởng phụ như: Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người đẹp biển xanh, Người đẹp bikini, Người đẹp ảnh...

Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào tháng 4 tại Hà Nội và TP.HCM. Vòng bán kết sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 1.5 và vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23.5 tại Mũi Né (Bình Thuận).

Thiên Hương

>> Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014 sẽ không diễn ra ?
>> Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014
>> Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014 sẽ diễn ra tại Nha Trang
>> Thanh Vy đoạt Á hậu 2 Hoa hậu Đông Nam Á 2013
>> Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2013
>> Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Trái đất 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.