Sạch răng thơm miệng qua ăn uống

16/02/2014 03:20 GMT+7

Bên cạnh đánh răng, bạn có thể dùng thực phẩm để đánh bật hôi miệng. Có một số cách giúp giữ hơi thở thơm tho, theo hãng tin Times News Network.

Sạch răng thơm miệng qua ăn uống 
Vitamin C trong trái cây giúp hơi thở thơm tho - Ảnh: Shutterstock

Cam, chanh, kiwi, bưởi, quýt... có tác dụng sạch răng thơm miệng. Vitamin C trong các loại quả này có công dụng kháng khuẩn. Đây cũng là chất chống ô xy hóa giúp giảm các độc tố trong cơ thể, gồm cả độc tố do vi khuẩn trong miệng sản sinh. Bạn có thể ăn hoặc vắt nước uống vì đều có công dụng giống nhau.

Các loại gia vị và thảo mộc giúp chống hôi miệng trong thời gian lâu. Bạn có thể tìm đến bạch đậu khấu, thì là, bạc hà, rau mùi tây, quế, đinh hương...

Dùng nước để súc miệng nhưng chỉ súc nhẹ, tránh gây ồn. Thường là khi bị mất nước, lượng nước bọt giảm đi. Điều này là do cơ thể cố giữ ẩm. Tuy nhiên, nước bọt có tác dụng làm sạch miệng khi giúp loại bỏ bớt vi khuẩn gây hơi thở hôi. 

Lợi khuẩn probiotics có trong sữa chua giúp loại bỏ hôi miệng. Lactobacillus salivarius cũng hữu ích trong các vấn đề liên quan tới răng lợi. Nó giúp chữa lành vết loét trong miệng. Răng lợi có vấn đề khiến vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở trong miệng và từ đó sẽ làm cho hơi thở có mùi tệ hại.

Ăn một số loại rau củ như bông cải xanh, cà rốt và dưa leo giúp bạn tự tin hơn khi trò chuyện vì làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng. Nhai rau củ giúp tăng tiết nước bọt, ngừa vi khuẩn. Ăn táo cũng giúp kích thích tiết nước bọt. Lượng nước bọt nhiều sẽ giúp diệt bớt vi khuẩn. 

Bánh mì là thực phẩm không thể thiếu trong dinh dưỡng cải thiện hơi thở. Ăn bánh mì ngăn hình thành ketone, chất được tiết trong nước tiểu, mồ hôi, miệng và gây mùi khó chịu đặc trưng cho hơi thở. Ăn bánh mì giúp kiểm soát ketone và giúp giữ hơi thở thơm tho.

Trà xanh rất giàu chất flavonoid giúp ngăn chặn và làm giảm sự kết dính của các vi khuẩn gây mùi cho răng miệng. Trà quế rất hữu ích trong việc giữ cho miệng và hơi thở thơm tho.

Nhất Linh

>> Làm sạch răng đúng cách
>> Làm sạch răng cho trẻ
>> Thực phẩm làm sạch răng
>> Dễ làm sạch răng giả
>> Ngừa trụy tim nhờ làm sạch răng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.