LHQ phát hiện tội ác chống loài người ở Triều Tiên

16/02/2014 03:35 GMT+7

Ủy ban Thẩm tra (CI) về nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên của LHQ vừa phát hiện có nhiều tội ác chống loài người tại nước này và sẽ kêu gọi mở cuộc điều tra hình sự quốc tế.

Ủy ban Thẩm tra (CI) về nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên của LHQ vừa phát hiện có nhiều tội ác chống loài người tại nước này và sẽ kêu gọi mở cuộc điều tra hình sự quốc tế.

AP hôm qua trích nội dung báo cáo mà CI sẽ công bố vào ngày mai, 17.2, cho hay sau một năm điều tra, họ đã tìm thấy những bằng chứng của nhiều tội ác ở Triều Tiên, bao gồm một chiến dịch bắt cóc người dân ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Các chuyên gia CI đã thẩm vấn hơn 80 nạn nhân và nhiều nhân chứng ở Seoul, Tokyo, London và Washington, nhưng họ không được phép vào Triều Tiên. CI không điều tra cụ thể trách nhiệm cá nhân cho các tội ác nói trên mà đề xuất những bước hướng tới trách nhiệm giải trình. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của phái đoàn đại diện Triều Tiên ở LHQ tuyên bố với AP rằng họ không chấp nhận “những phát hiện vô căn cứ của CI liên quan đến tội ác chống loài người”.

Minh Trung

>> Triều Tiên thử động cơ cho tên lửa đạn đạo KN-08?
>> Quan chức Trung Quốc lần đầu thăm Triều Tiên sau vụ Jang Song-thaek
>> 240.000 người Triều Tiên có tài sản trị giá trên 50.000 USD
>> Nhật - Triều Tiên 'bí mật đàm phán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.