Cháy khu tập thể cũ ở 37 Lương Yên

15/02/2014 09:45 GMT+7

(TNO) 4 căn hộ bị lửa thiêu rụi, 2 căn hộ khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sau vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 14.2, tại khu tập thể cũ ở 37 phố Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).

(TNO) Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 14.2, tại khu tập thể cũ ở số 37 phố Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), khiến 4 căn hộ bị lửa thiêu rụi, 2 căn hộ khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo những người dân sinh sống trong khu tập thể, cũng như trong tuyến phố Lương Yên cho hay, vào thời điểm trên họ bất chợt nghe thấy một tiếng nổ khá lớn phát ra, liền ngay sau đó là lửa và khói đen bốc ra.

Do vụ hỏa hoạn xảy ra giữa đêm khuya vắng, nên những người dân sinh sống trong khu tập thể này chỉ kịp hô hoán, trước khi tháo chạy thoát thân ra phía ngoài mà không kịp mang theo bất cứ tài sản giá trị nào. Khi thoát được ra ngoài, người dân mới gọi được điện thoại thông báo cháy cho lực lượng chữa cháy (114).

Cháy khu tập thể cũ ở 37 Lương Yên 1

Cháy khu tập thể cũ ở 37 Lương Yên 2
Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Hà An

Được biết, địa điểm xảy ra hỏa hoạn là khu tập thể cũ 2 tầng với 11 căn hộ, được xây dựng từ những năm 54 của thế kỷ trước, hiện đã xuống cấp. Cũng theo nhiều người, do thời tiết hanh khô, cộng với việc mái khu tập thể được lợp bằng tre, gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh.

Tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội đã cử nhiều lượt xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường phối hợp cùng các lực lượng khác tích cực dập lửa.

Tới 23 giờ 30 phút, vụ hỏa hoạn đã được khống chế hoàn toàn. Hậu quả, 4 căn hộ cùng toàn bộ tài sản trong đó bị lửa thiêu rụi, 2 căn hộ khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên rất may đã không có thương vong về người. Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng nguyên nhân gây ra hỏa hoạn là do người dân trong khu tập thể cũ này đốt vàng mã nhân ngày rằm tháng Giêng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra.

Tin, ảnh: Hà An

>> Cháy lớn ở khu tập thể cũ Nam Đồng
>> Cháy lớn tại khu tập thể Nam Đồng
>> 80 hộ dân sống trong khu tập thể... chờ sập
>> Cháy lớn ở khu tập thể, hơn 30 xe máy bị thiêu rụi
>> Cháy lớn ở khu tập thể Bệnh viện 19.8
>> Khu tập thể sống chung với "bom vữa
>> Hà Nội: Cháy lớn tại khu tập thể Ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.