Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Cả nam lẫn nữ đánh Kim Pham

13/02/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Santa Ana, bang California (Mỹ), đã công bố cuộc gọi 911 của một nhân chứng khẳng định “đã có cả nam lẫn nữ” đánh Kim Pham khiến nạn nhân thiệt mạng.

(TNO) Cảnh sát thành phố Santa Ana, bang California, (Mỹ) đã công bố cuộc gọi 911 của một nhân chứng có mặt tại hiện trường khẳng định “đã có cả nam lẫn nữ” đánh hội đồng cô gái gốc Việt Annie Kim Pham khiến nạn nhân thiệt mạng ngay bên ngoài một hộp đêm nổi tiếng trong thành phố.


Vanesa Zavala (trái), 25 tuổi, và Candace Brito, 27 tuổi, hai nghi phạm trong vụ đánh hội đồng cho đến chết cô gái gốc Việt Annie Kim Pham, trong phiên xét xử sơ thẩm hôm 11.2 - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc điện báo kéo dài khoảng 6 phút, nhân chứng này nói với tổng đài 911 rằng: “Có đánh nhau bên ngoài phố Broadway and 4th Street. Có một cô gái ngất xỉu. Đã có cả nam lẫn nữ đánh cô ấy”, trang tin Orange County Register (Mỹ) đưa tin ngày 12.2.

Sau khi được nhân viên tổng đài trấn an rằng lực lượng y tế sẽ được điều động đến hiện trường ngay lập tức, nhân chứng nói trên tiếp tục cho hay Kim Pham bất ngờ hít thở mạnh.

“Cô ấy đang thở. Cô ấy vừa mới hít sâu vào”, nữ nhân chứng nói qua điện thoại.

Nhân chứng nói trên, người sau đó khai với cảnh sát rằng cô không chứng kiến lúc bắt đầu của vụ đánh nhau, khẳng định đã thấy Kim Pham nằm bất động trên lề đường còn bạn bè, trong khi bạn bè của cô gái gốc Việt thì đứng khóc và không biết phải làm gì.

Trong cuộc gọi 911, nữ nhân chứng còn cho biết thêm rằng một trong những người bạn của Kim Pham đã đưa cho cô điện thoại nhờ gọi 911 dùm.

“Tôi thấy họ đang đánh một ai đó. Một nhân viên bảo vệ sốc cô ấy dậy khi cô ấy đã ngất xỉu… nhân viên bảo vệ không biết phải làm gì”, nhân chứng nói với 911.

Cảnh sát cho biết nữ nhân chứng vẫn giữ máy với nhân viên trực tổng đài 911 cho đến khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã có mặt khoảng 5 phút sau khi nhận được cuộc gọi, theo tờ Daily Mail (Anh).

Những kẻ đánh Kim Pham đã bỏ chạy và họ là “những nam và nữ thanh niên tuổi chừng 23-24”, theo lời nhân chứng.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết chỉ có thêm 1 cuộc gọi nữa đến 911, nhưng người gọi cúp máy sau đó.

Được biết, Kim Pham, 23 tuổi, đã bị đấm, đá và đánh cho đến ngất xỉu trên lề đường bên ngoài hộp đêm The Crosby ở thành phố Santa Ana vào hôm 19.1.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ Vanesa Zavala, 25 tuổi, Candace Brito, 27 tuổi, và hiện đang truy lùng nữ nghi phạm thứ 3.

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm hôm 10.2, các luật sư bào chữa cho 2 nghi phạm cáo buộc rằng chính nữ nghi phạm chưa rõ danh tính thứ 3 là người đã đánh nhau với Kim Pham trước tiên.

Một điều tra viên thuật lại lời khai của một nhân chứng nói rằng, sau khi Kim Pham và nữ nghi phạm thứ 3 ngã xuống vệ đường trong lúc đang túm tóc và đấm vào nhau, thì Brito, được cho là bạn của nữ nghi phạm thứ 3, tiến đến đá vào đầu Kim Pham.

Rồi Zavala cũng nhào vào đá nạn nhân, khiến cô gái gốc Việt rũ ra và ngất xỉu, điều tra viên này nói.

Các nhân chứng khác kể lại rằng Kim Pham vẫn lấy tay ôm mặt khi nhân viên y tế đến, nhưng dường như cô đã bất tỉnh.

Một thẩm phán tại bang California (Mỹ) đã ra lệnh đưa Zavala và Brito ra hầu tòa hôm 11.2 vì đã có đủ chứng cứ để xét xử.

Hoàng Uy

>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Đủ bằng chứng để xét xử
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nhiều người đã cố cứu Kim Pham
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Tìm ra nghi phạm thứ 3
>> Cô gái gốc Việt cứu sống 5 mạng người sau khi qua đời
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nghi phạm thứ 2 nói mình vô tội
>> Cha cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: 'Tôi thật sự không hiểu nổi
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nhân chứng không lộ diện vì sợ bị trả thù
>> Bắt nghi phạm thứ hai đánh chết cô gái gốc Việt ở Mỹ
>> Cô gái gốc Việt ở Mỹ bị đánh hội đồng đến chết vì… đi ngang chỗ chụp hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.