Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có tổ chức thi riêng?

12/02/2014 11:12 GMT+7

(TNO) * Thưa thầy, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay có định tổ chức thi riêng hay không? Ngành sư phạm vật lý, sư phạm Anh văn, sư phạm toán thi những khối nào? (Trần Thị Thu Hải, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

(TNO) * Thưa thầy, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay có định tổ chức thi riêng hay không? Ngành sư phạm vật lý, sư phạm Anh văn, sư phạm toán thi những khối nào? Em có thể thi cả chung lẫn riêng cho cùng một ngành hay không? (Trần Thị Thu Hải, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có tổ chức thi riêng?
Học sinh Trường THPT Long Trường, quận 9, TP.HCM, đặt câu hỏi trong chương trình tư vấn của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Năm 2014, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn tổ chức thi 3 chung (chung đợt, chung đề, chung kết quả).

Trường thi các khối A, A1, B, C, D1,2,3, M, T vào 2 đợt mà Bộ GD-ĐT quy định. Trong đó, ngành sư phạm vật lý thi các khối A, A1, sư phạm tiếng Anh thi khối D1, sư phạm toán thi khối A.

Em hoàn toàn có thể thi cùng một ngành tại 2 trường mà trong đó một trường tổ chức thi chung và một trường tổ chức thi riêng, nếu như trường tổ chức thi riêng có ngày thi không trùng với trường tổ chức thi chung. Trong trường hợp 2 trường đó thi cùng một ngày thì em chỉ chọn được một trường để thi.

* Em thi vào ngành quản trị kinh doanh Trường ĐH Tài chính - Marketing nhưng nếu không đậu nguyện vọng 1, mà trường lại không có bậc CĐ, thì em có thể xét tuyển vào những trường nào? (Văn Phụng, Trường THPT Long Trường, TP.HCM)

- Chuyên gia tư vấn Châu Minh Quí, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính-Marketing: Đúng là nếu em thi vào Trường ĐH Tài chính- Marketing không đậu thì trường không xét tuyển em vào bậc CĐ được vì trường không đào tạo CĐ.

Nếu điểm của em đạt trên điểm sàn ĐH thì em có thể nộp vào bất cứ trường ĐH nào còn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở các ngành có cùng khối thi, và điểm xét tuyển không cao hơn điểm của em.

Tương tự, nếu em không đạt điểm sàn ĐH nhưng vẫn đạt điểm sàn CĐ thì em cũng có thể nộp hồ sơ vào các trường CĐ, hoặc bậc CĐ của các trường ĐH với điều kiện cùng khối thi, còn chỉ tiêu và điểm xét tuyển phù hợp.

* Em đang dự định thi vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, nhưng em chỉ có học lực khá. Nếu không đậu được nguyện vọng 1 vào trường thì còn những trường nào có mức điểm thấp hơn có xét tuyển khối V này không? (Huỳnh Văn Thắng, Tuy Hòa, Phú Yên).

- Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Theo thống kê, trên toàn quốc có khoảng gần 30 trường ĐH có đào tạo khối V. Nếu em trượt nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM mà có điểm thi cao hơn điểm sàn, em có thể xét tuyển vào một số trường như ĐH Văn Lang, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Xây dựng miền Tây… với điều kiện các trường này còn chỉ tiêu xét tuyển.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên (ghi)

>> Trường CĐ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du công bố đề án tuyển sinh
>> Thêm nhiều trường công bố đề án tuyển sinh riêng
>> Thêm 2 trường công bố đề án tuyển sinh riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.