Trao giải cuộc thi 'Câu chuyện của bạn'

24/01/2014 09:05 GMT+7

Sau 3 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Câu chuyện của bạn” do Bệnh viện FV tổ chức đã chính thức khép lại. 331 bài dự thi gửi về chương trình cũng chính là những lời cảm ơn chân thành từ những người tham gia gửi đến các y bác sĩ đã chăm sóc và giúp đỡ họ trong thời gian khó khăn nhất của cuộc đời.

 
Chị Minh Nghĩa nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc về cuộc thi - Ảnh: Bệnh viện FV

Ngày 17.1.2014 vừa qua, lễ trao giải cuộc thi đã được tổ chức tại Bệnh viện FV. Lễ trao giải cũng là cuộc gặp mặt thân tình và đầy cảm xúc giữa ban tổ chức cuộc thi và các tác giả dự thi. Mặc dù chưa hề gặp mặt, nhưng những người tham dự cuộc thi đều có được sự đồng cảm khi được biết về những câu chuyện đặc biệt của nhau. Tất cả đều có rất nhiều điểm chung, đó chính là sự mạnh mẽ vượt qua khó khăn bệnh tật, cùng nhau tri ân những y bác sĩ đã chăm sóc cũng như từng cứu sống họ hoặc người thân.

Có thể kể đến câu chuyện của chị Nguyễn Thị Minh Nghĩa, người đoạt giải tháng 10 và giải chung cuộc của cuộc thi với bài viết Hành trình đi tìm lại khuôn mặt. Năm 18 tuổi, khi đang phơi phới với bao dự định và khát vọng của tuổi trẻ, Nghĩa phát hiện mình mắc phải căn bệnh “U men xương hàm” tai ác hiếm thấy. Một phần mặt bên trái của Nghĩa bị cắt bỏ xương hàm và chị phải đối mặt với một gương mặt biến dạng. Tuy nhiên, với ý chí kiên cường, sự quan tâm chăm sóc của gia đình cũng như sự tận tâm chữa trị của các y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, chị Nghĩa đã được chữa khỏi bệnh sau khi vượt qua 4 lần phẫu thuật lớn. Giờ đây, chị đã có cuộc sống với công việc ổn định và một gia đình hạnh phúc.

Hay câu chuyện của cụ Nguyễn Thị Sinh, 81 tuổi, với bài dự thi Màu áo blouse trắng, màu mà tôi yêu quý đã đoạt giải thưởng tuần. Câu chuyện của cụ là ba lần sanh hạ không có chồng ở bên mà chỉ có các y bác sĩ động viên săn sóc. Những lần ốm đau cũng nhờ các y bác sĩ chăm sóc tận tình. Nay đầu đã bạc, mắt mờ nhưng cụ vẫn muốn nhờ cuộc thi gửi lời cám ơn của mình đến các y bác sĩ. Đó là những tình cảm chân thành đã giúp cụ vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời mình.

 
Đại diện BTC chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả các bài viết đoạt giải - Ảnh: Bệnh viện FV

Một câu chuyện khác cũng không kém phần cảm động đó là câu chuyện Cảm ơn anh, người cha thứ hai của con gái đã đoạt giải tuần 6. Câu chuyện kể về quá trình chữa bệnh đầy gian nan, vất vả của cô bé nhỏ bị bệnh máu trắng. Nhưng trong giai đoạn khó khăn nhất, em đã được người bác sĩ thương yêu chăm sóc, tận tình chữa bệnh và nhận em làm con gái nuôi của mình.

Còn rất nhiều bài dự thi khác nặng trĩu những nỗi niềm, đong đầy nước mắt. Đằng sau mỗi câu chữ chính là những câu chuyện chất chứa đầy tâm sự, những nghị lực phi thường vượt qua số phận, và cả lòng tri ân sâu sắc đến những người bác sĩ xa lạ đã giúp họ vượt qua những thử thách của cuộc đời.

Chị Minh Nghĩa nghẹn ngào chia sẻ: “Trong một lần tình cờ biết được cuộc thi "Câu chuyện của bạn" do Bệnh viện FV tổ chức, tôi đã mạnh dạn viết lên câu chuyện của bản thân mình. Một phần để cảm ơn bác sĩ Minh - người đã chữa cho tôi khỏi bệnh, cùng gia đình và bạn bè đã bên cạnh tôi trong suốt khoảng thời gian đó; một phần để chia sẻ với những người đang mang căn bệnh giống như tôi hoặc những bệnh nan y khác có thêm sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống”.

Cuộc thi đã khép lại, nhưng dư âm của nó sẽ vẫn kéo dài mãi. Những chia sẻ, những lời tri ân của người tham gia cuộc thi không chỉ là nguồn động viên vô cùng lớn lao đối với đội ngũ bác sĩ Bệnh viện FV nói riêng và toàn thể các bác sĩ trên cả nước nói chung mà còn đem lại lòng tin tưởng sâu sắc vào y đức của các bác sĩ.

Nhằm khuyến khích mọi người tỏ lòng tri ân đến các y bác sĩ đã chăm sóc và giúp bạn, người thân vượt qua bệnh tật, Bệnh viện FV tổ chức chương trình chia sẻ mang tên “Câu chuyện của bạn” từ 7.10.2013 đến 29.12.2013 với tổng giá trị giải thưởng 47 triệu đồng. Để xem danh sách đoạt giải, vui lòng truy cập website: http://viban.fvhospital.com

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.