Động đất 6,8 độ Richter ở Trung Quốc

12/02/2014 18:39 GMT+7

(TNO) Ngày 12.2, một trận động đất 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực dân cư thưa thớt ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc

(TNO) Ngày 12.2, một trận động đất 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực dân cư thưa thớt ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có tâm chấn cách thành phố Hòa Điền (khu tự trị Tân Cương) 270 km về phía đông nam, theo AFP.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc lại đưa thông tin cho biết đây là trận động đất 7,3 độ Richter. Theo sau trận động đất là các đợt dư chấn 5,7 độ Richter và 4,2 độ Richter.

“Chúng tôi cảm nhận được sự rung lắc rất mạnh trong phòng làm việc”, một phóng viên địa phương ở gần tâm chấn trận động đất cho biết.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết trận động đất không ảnh hưởng nhiều đến thành phố Hòa Điền.

Một chuyên gia Trung Quốc không nêu tên cho CCTV biết khu vực bị ảnh hưởng bởi tâm chấn trận động có dân cư thưa thớt nên có thể không có thiệt hại lớn.

Một số khu vực ở Trung Quốc thường hay hứng chịu động đất. Hồi tháng 4.2013, một trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên khiến khoảng 200 người thiệt mạng, theo AFP.

Tân Cương giàu tài nguyên thiên nhiên, chiếm tỉ lệ khoảng 30 % tổng lượng dầu mỏ trên đất liền và khí đốt, và 40% tổng lượng than đá của Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Động đất 6,1 độ Richter ở Hy Lạp
>> Liên tiếp xảy ra động đất ở Lào Cai
>> Dùng động đất ảo dự đoán viễn cảnh LA
>> 10 trạm quan trắc động đất tại Sông Tranh 2 bắt đầu hoạt động
>> Lo tết cho đồng bào vùng động đất Sông Tranh 2
>> Động đất 6,3 độ Richter làm rung chuyển New Zealand
>> Động đất tại khu vực Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.