Tăng tuổi thọ

12/02/2014 03:00 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe đưa ra một số hướng dẫn mà thực hiện theo đó có thể giúp bạn cải thiện tuổi thọ, theo Times News Network.

 Bổ sung đủ nước để giữ gìn sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Bổ sung đủ nước để giữ gìn sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Bạn cần chịu khó tập thể dục vì hoạt động thể chất là chìa khóa để sống khỏe mạnh. Thể dục ngăn chặn việc hình thành mô mỡ nội tạng (loại mỡ bụng nguy hiểm này có thể gây viêm động mạch và tăng huyết áp). Nghiên cứu cho thấy chỉ cần tập thể dục 20 phút mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm khoảng 2 năm.

Điều tiếp theo là đừng quên uống nhiều nước. Cơ thể chúng ta chứa khoảng 80% lượng nước nên uống nhiều nước được xem là “thuốc trường sinh”. Ngoài ra, uống nước giúp loại bỏ độc tố và chất thải khỏi cơ thể. Uống ít nhất 2 lít nước/ngày nếu bạn muốn sống lâu hơn.

Nên củng cố lại mối quan hệ gia đình, bạn bè. Những người có nhiều bạn tốt và có mối quan hệ khăng khít với gia đình được cho có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn những người sống cô lập.

Luôn mỉm cười mỗi ngày cũng là cách giúp bạn sống lâu. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Maryland (Mỹ) cho biết xem phim hài trong 15 phút có thể cải thiện đến 50% lưu lượng máu đến tim, giảm nguy cơ viêm nhiễm, hình thành máu vón cục, tích tụ cholesterol xấu. Những ai có khoảng 20 phút tươi cười mỗi ngày (hoặc hơn) thường ít bị bệnh và ít trầm cảm so với những người hay “nhăn mày nhíu trán”.

Nhâm nhi một ly nhỏ rượu vang mỗi ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và ngừa bệnh, qua đó giúp tăng tuổi thọ.

Nhất Linh

>> Bí mật về tuổi thọ loài người
>> Testosterone và tuổi thọ
>> Ăn đậu phộng kéo dài tuổi thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.