Tác giả Flappy Bird: Gỡ bỏ vì trò chơi 'gây nghiện'

11/02/2014 16:15 GMT+7

* Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên "cha đẻ" game Flappy Bird (TNO) Trong bài phỏng vấn độc quyền với tạp chí Forbes (Mỹ) ngày 11.2, Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi đình đám Flappy Bird, đã có lời giải thích gây bất ngờ về lý do vì sao anh gỡ bỏ trò chơi này khỏi kho ứng dụng trực tuyến.

(TNO) Trong bài phỏng vấn độc quyền với tạp chí Forbes (Mỹ) ngày 11.2, Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi đình đám Flappy Bird, đã có lời giải thích gây bất ngờ về lý do vì sao anh gỡ bỏ trò chơi này khỏi kho ứng dụng trực tuyến.


Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi gây sốt Flappy Bird, cho biết đã gỡ bỏ trò chơi khỏi các kho ứng dụng vì đây là “một sản phẩm gây nghiện” - Ảnh: AFP

Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút khi bạn đang cảm thấy thư thái”, Forbes dẫn lời Hà Đông chia sẻ.

“Nhưng nó lại trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ nó trở thành một rắc rối. Để giải quyết rắc rối này, cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Trò chơi này đã đi vĩnh viễn”, Hà Đông nói.

Tạp chí Mỹ cho biết cuộc phỏng vấn diễn ra tại một khách sạn ở Hà Nội trong bối cảnh có nhiều tranh luận nảy lửa về lý do vì sao Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ ứng dụng vốn đã giúp mang lại cho anh khoản tiền lên đến 50.000 USD/ngày từ doanh thu quảng cáo trong game.

Hà Đông đã ra điều kiện với Forbes là anh chỉ cho phép đăng đoạn phỏng vấn nếu tạp chí này không đăng chân dung mình lên.

Buổi phỏng vấn cũng đã bị trễ vài giờ, với nguyên nhân là do Hà Đông có cuộc gặp bất ngờ với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Forbes cho biết, nhưng không cho hay nội dung cuộc gặp là gì.

Hà Đông cũng nói với tạp chí Mỹ rằng cha mẹ mình không biết gì về trò chơi mình tạo ra cho đến khi báo chí trong nước đăng tải hàng loạt thông tin về Flappy Bird trong vài ngày qua.

Trong thời gian trả lời phỏng vấn Forbes kéo dài 45 phút, tác giả Flappy Bird trông mệt mỏi; anh hút thuốc liên tục và vẽ nhiều hình đầu khỉ trên một tấm giấy, tạp chí Mỹ thuật lại.

Được biết, Đông đã chia sẻ trên Twitter là không thể chịu đựng được tình trạng cuộc sống giản dị vốn bình yên bị đảo lộn bởi Flappy Bird khiến cả thế giới phát sốt.

Tác giả game Flappy Bird chia sẻ, đã mất ngủ triền miên trong những ngày ứng dụng này gây sốt, nhất là khi truyền thông liên tục đăng tải thông tin.

Cũng theo Đông, sau khi gỡ Flappy Bird khởi App Store và Google Play, cuộc sống đã dần trở lại bình thường, đã ngủ được trở lại.

Trong lần trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online hôm mùng 6 tết vừa qua, chính Nguyễn Hà Đông cũng chia sẻ bị nghiện chính game của mình tạo ra, trong đó có Flappy Bird.

Đông cũng chia sẻ thêm, có những khi test game, đã chơi Flappy Bird đạt điểm số lên đến 150 điểm.

“Có lần, tôi phải cố tình làm chú chim rơi xuống để test thử. Cùng với sự đơn giản nhưng mức độ khó ngay từ đầu khiến kích thích cảm giác chinh phục của người chơi là đa phần các tình huống kết thúc trong Flappy Bird đều gây cười”, Đông chia sẻ.

Ngay sau đó, Đông đã chầm chậm cầm điện thoại của người viết chơi thử. Rất khéo léo nhưng do thời gian không nhiều, Đông chỉ chơi đến điểm số 36 rồi dừng lại.

“Cha đẻ” Flappy Bird cho biết, qua ứng dụng này cũng khẳng định phong cách phát triển game của mình. Dù gỡ Flappy Bird và không bán cho ai nhưng Đông khẳng định sẽ tiếp tục phát triển những game mới, vì đấy là đam mê của bản thân.

Sáng 11.2, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, tại Văn Phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Nguyễn Hà Đông - Chủ nhân game Flappy Bird. Với cương vị là Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin.

Phó Thủ tướng đã động viên, khuyến khích, ủng hộ tinh thần làm việc sáng tạo của Hà Đông khi xây dựng phần mềm ứng dụng mới góp phần phát triển ngành công nghệ thông tin của Việt Nam. (Anh Vũ)

Hoàng Uy - Đan Hạ

>> Đấu giá iPhone có cài sẵn Flappy Bird với giá khủng
>> Bác tin đồn 'cha đẻ' Flappy Bird tự tử bằng súng
>> Xuất hiện tin đồn thất thiệt về việc tác giả Flappy Bird tự sát
>> Nintendo khẳng định không kiện tác giả Flappy Bird
>> Gỡ bỏ Flappy Bird: Nguyễn Hà Đông và 'cuộc chơi' chính mình
>> Flappy Bird chính thức bị gỡ bỏ
>> Tuyên bố gỡ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông gây sốc
>> Cha đẻ Flappy Bird, một nạn nhân của sự đố kỵ?
>> Những đoạn tweet cuối cùng trước khi Flappy Bird bị gỡ bỏ
>> Nguyễn Hà Đông tuyên bố gỡ Flappy Bird khỏi App Store và Google Play
>> Cha đẻ' Flappy Bird không sợ bị kiện, tập trung phát triển phiên bản mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.