Cô gái hiếu thảo mắc bệnh hiểm nghèo

12/02/2014 03:25 GMT+7

Đó là trường hợp của Hồ Thị Thanh Hằng (25 tuổi) trú tại xã Bình Đào, H.Thăng Bình, Quảng Nam. Năm 2007, Hằng tốt nghiệp THPT, cũng là khi ông nội phát bệnh ung thư vòm họng còn cha thì bị sỏi thận. Mẹ Hằng ra TP.Đà Nẵng làm giúp việc nuôi cả nhà, giao lại cho Hằng chăm sóc ông, cha và lo cho hai đứa em nhỏ ăn học nên phải tạm gác lại việc học hành.

 Hồ Thị Thanh Hằng trên giường bệnh - Ảnh: Nguyễn Tú
Hồ Thị Thanh Hằng trên giường bệnh - Ảnh: Nguyễn Tú

Sau đó 4 năm, Hằng học nghiệp vụ kế toán, nhưng chỉ 1 tháng sau khi có việc làm tại Đà Nẵng thì phát bệnh nặng. Mẹ Hằng cho biết tết năm 2013, thấy Hằng hay mệt, ói mửa, thường xuyên bị tụt

can xi, đưa đi nội soi thì bác sĩ cho biết Hằng bị loét dạ dày. Đến tháng 9.2013, Hằng bị phát hiện có khối u buồng trứng lớn, được chỉ định mổ ở Bệnh viện Đà Nẵng và bắt đầu hóa trị. Ngày 7.2 vừa qua, Hằng nhập viện Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng để tiến hành hóa trị lần 5.

Ông Hồ Tấn Tháo, cha của Hằng, cho biết: “Đã 5 tháng chữa ở Đà Nẵng nhưng bệnh tình không thuyên giảm, gia đình chạy vạy, hầu như kiệt quệ vì gánh nặng kinh phí”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Hồ Thị Thanh Hằng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình Hằng  trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Tú

 >> Cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ
 >> Xin giúp cháu bé chữa trị bệnh hiểm nghèo
 >> Hãy giúp người phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.