Cần quy hoạch lại du lịch

12/02/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 11.2 đăng bài Xúc tiến du lịch manh mún, lãng phí.

Tập trung về một mối

Theo tôi, cần phải tổ chức du lịch tập trung về một mối, có sự kết hợp với cơ quan ngoại giao, thương mại, hàng không, sự phối hợp giữa các địa phương… Do chưa có sự tập trung, dẫn đến xúc tiến du lịch manh mún. Tình trạng này chỉ gây thêm nhiều lãng phí nhưng không đem lại hiệu quả kinh tế.

Nguyễn Thị Liễu
(thuylieu84@yahoo.com)

Không nên làm theo hình thức

Trong công tác xúc tiến du lịch cần có những chiến dịch chuyên biệt để quảng bá thương hiệu, chứ không phải là các hoạt động chung chung kết hợp với các sự kiện văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ như chúng ta vẫn thường làm. Người ta xem xong không để lại ấn tượng gì.

Nguyễn Văn Điểm
(tidiem87@yahoo.com)

 

Ở một số nước, du khách có thể tìm hiểu thông tin trên trang mạng, trước khi đi, đến sân bay họ được phát miễn phí bản đồ, hành trình của xe buýt, thông tin khách sạn... tạo sự thuận tiện và yên tâm cho du khách. Còn ở VN, du khách nước ngoài phải vừa du lịch vừa mò mẫm rất khó khăn.

Nguyễn Thanh Loan
(Q.1, TP.HCM)

 
Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu, VN cũng phải nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Cần phải có sự quy hoạch tổng thể, quy về một mối để tránh sự manh mún, thiếu đồng bộ.

Lê Thị Hồng
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Xúc tiến du lịch manh mún, lãng phí
 >> Hỗ trợ phát triển làng nghề gắn với du lịch
 >> Du lịch hoài niệm hút khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.