Bệnh nhân nhập viện tăng đột biến vì thời tiết thay đổi

11/02/2014 09:12 GMT+7

(TNO) Liên tục các ca bệnh được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai là hình ảnh phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận được trong chiều 10.2 và sáng 11.2.

(TNO) Liên tục các ca bệnh được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai là hình ảnh phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận được trong chiều 10.2 và sáng 11.2.

>> Rét đậm, rét hại kéo dài đến hết ngày 15.2
>> Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Khả năng xảy ra rét hại trên diện rộng
>> Miền Bắc có khả năng rét đậm, rét hại
>> Mưa tuyết Hà Giang mở đầu đợt rét đậm, rét hại

Tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân cấp cứu tăng cao từ đợt nghỉ Tết đến nay với trung bình 100 ca/ngày, cao hơn so với thời điểm trước Tết (trung bình 60-75 ca/ngày). Bệnh nhân đông, điều dưỡng, bác sĩ đảm đương công việc tiếp đón, khám sàng lọc, chỉ định điều trị phải làm việc hết công suất.

bệnh nhân nhập viện tăng do trời lạnh

bệnh nhân nhập viện tăng do trời lạnh
Nhiều ca nặng phải dùng máy thở

Bệnh nhân đông, nhân viên y tế làm việc hết sức khẩn trương
bệnh nhân nhập viện tăng do trời lạnh
Nhiều bệnh nhân nặng cần được chăm sóc đặc biệt

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Tăng rõ nhất, chiếm đa số các ca cấp cứu là bệnh nhận bị bệnh về hô hấp, tim mạch. Đây là hai bệnh chịu ảnh hưởng rất lớn từ thời tiết. Ngoài ra có các trường hợp cấp cứu tiêu hóa, tăng đường huyết.

Thời tiết bất thường ảnh hưởng rất xấu đến người già, người có bệnh mãn tính, trẻ nhỏ vì đề kháng yếu, khó thích nghi với môi trường, thời tiết thay đổi đột ngột, cần được chăm sóc, theo dõi diễn biến sức khỏe.

Thời tiết lạnh xen các đợt nóng ấm, ẩm thuận lợi cho bệnh cúm gia tăng. Vi rút cúm gây suy giảm miễn dịch, dễ dẫn đến bội nhiễm nguy hiểm mà phổ biến nhất là viêm phổi, vì vậy cần có chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp, đặc biệt người già, trẻ nhỏ.

Cần giữ ấm khi trời rét đột ngột để tránh tai biến mạch não ở người huyết áp cao.

Nam Sơn - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.