Kiểm tra gắt gao xe 'nhồi' khách

10/02/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 9.2, Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình và Cục CSGT đường bộ - đường sắt tiếp tục tập trung lực lượng kiểm tra, xử lý xe ô tô trên QL1 và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Hôm qua 9.2, Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình và Cục CSGT đường bộ - đường sắt tiếp tục tập trung lực lượng kiểm tra, xử lý xe ô tô trên QL1 và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Kiểm tra gắt gao xe “nhồi” khách
Xe 18N-5540 được cải tạo cho người nằm phía trên - Ảnh: T.Q.N

Xe khách chạy vào phía nam được tập trung kiểm tra kỹ để xử lý những trường hợp “nhồi nhét”, phóng nhanh vượt ẩu, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và người đi đường.

Để hạn chế và xử lý tình trạng trung chuyển khách nhằm tránh trạm kiểm tra, CSGT đã bố trí lực lượng theo dõi, ghi hình các xe “xuống” khách tăng bo qua trạm rồi chặn đầu bên kia khi cho khách lên lại để bắt quả tang và tổ chức tuần tra lưu động.

Hôm qua, lực lượng CSGT cũng phát hiện nhiều xe chở vượt quá số người quy định. Trong đó, xe 18N-5540 chở 62/51 người; đáng chú ý là chủ xe đã cho tháo 2 dãy ghế áp chót để nhét khách ngồi nhiều hơn và còn lắp thêm thành treo cho người nằm sát trần xe.

Thiếu tá Trần Đức Dương, Phó trưởng phòng CSGT Quảng Bình, cho biết kết thúc ngày làm việc, lực lượng đã lập biên bản 178 trường hợp vi phạm hành chính về trật tự ATGT. Cụ thể, 57 xe ô tô khách chở quá số người quy định, bắt buộc chuyển tải 146 hành khách; 48 xe chạy quá tốc độ quy định... Dự kiến phạt tiền 274 triệu đồng, trong đó có 84 trường hợp xử phạt tại chỗ với số tiền gần 100 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 31 trường hợp, tạm giữ 5 phương tiện.

Trương Quang Nam

>> Xe khách quá tải dùng xe máy chở khách né CSGT
>> Xe khách 42 chỗ, nhồi nhét 84 người
>> Quy định 80 km/giờ, xe khách 'bay' 119 km/giờ
>> Đầu năm xe khách sẵn sàng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.