Vàng tăng giá trước ngày Thần Tài

08/02/2014 02:45 GMT+7

Hôm qua, 2 ngày trước ngày Thần Tài (mùng 10 tháng giêng), giá vàng tăng 70.000 đồng lượng, dù thị trường chưa sôi động nhiều.

Hôm qua, 2 ngày trước ngày Thần Tài (mùng 10 tháng giêng), giá vàng tăng 70.000 đồng lượng, dù thị trường chưa sôi động nhiều.

 Vàng tăng giá trước ngày Thần Tài
Người dân mua vàng lấy hên trong những ngày đầu năm Giáp Ngọ - Ảnh: D.Đ.M

Giá vàng tăng đẩy giá mua - bán vàng lên 35,31 - 35,37 triệu đồng/lượng. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng đang muốn mua vàng đầu năm e ngại giá vàng sẽ còn tiếp tục gia tăng. Vì thế, nhiều người cho biết họ không đợi đúng ngày Thần Tài, mà mua vàng từ trước vì sợ giá tăng cao. “Ngày mùng 6 tết các cửa hàng khai trương và cũng là ngày may mắn đầu năm nên mình mua luôn. Chờ đúng ngày Thần Tài nhiều người mua giá lại tăng hơn”, chị Ngọc Hòa (ngụ Q.3, TP.HCM) nói. Tại khu cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên đường Lê Lợi, Q.1 (TP.HCM), các cửa hàng kinh doanh trở lại từ mùng 6 tết cũng có khách mua bán thường xuyên. Anh Cường, chủ quầy vàng Bảo Quyền, cho biết sau tết có nhiều người đi mua vàng nhẫn, mua nữ trang “lấy lộc đầu năm”.

Tuy nhiên, thông lệ chọn mua vàng vào đúng ngày Thần Tài là mong gặp may mắn cả năm. Vì thế, dù giá vàng vào ngày này thường có nhiều biến động nhưng nhiều người vẫn chọn mua vàng đúng ngày. Chị Thu, chủ quầy vàng Ngọc Thu trên đường Lê Lợi, cho biết: “Hiện nhiều khách quen cũng đã hỏi giá nhưng vẫn đợi đến đúng ngày Thần Tài mới mua”.

Coi chừng vàng giả

Trong năm qua, SJC không sản xuất thêm loại vàng miếng dưới 1 lượng nên các loại vàng miếng 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ hiện nay rất hiếm. Để đáp ứng nhu cầu của người dân mua vàng cầu may, các đơn vị kinh doanh vàng cho biết đã chuẩn bị vàng nhẫn hoặc những thẻ vàng nhỏ (không phải loại vàng miếng SJC quen thuộc). Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ): “Công ty đã chuẩn bị khoảng 25.000 miếng vàng có chữ Tài hoặc chữ Lộc (phía sau có hình con ngựa cùng với chữ Mã đáo thành công) để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong ngày hôm qua, người tiêu dùng đã bắt đầu mua những miếng vàng này nhưng theo dự báo của chúng tôi, lượng người mua sẽ tăng mạnh nhất vào đúng ngày Thần Tài”.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng thông báo sẽ mở cửa hoạt động cả ngày chủ nhật để phục vụ nhu cầu của người dân. Hiện SJC đã chuẩn bị các loại vàng miếng 1 lượng, vàng nhẫn loại 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ. Tập đoàn DOJI lại tung ra sản phẩm mới là hình ngựa vàng để người dân có thêm một lựa chọn trong ngày Thần Tài, ngoài vàng miếng và vàng nhẫn. Cụ thể, sản phẩm làm bằng vàng ta 99.99 được ép vỉ, có ba loại là Kim Mã Lộc (1 chỉ) - Kim Mã Phát (2 chỉ) - Kim Mã Tài (5 chỉ). Người mua sẽ được giảm 5.000 đồng/chỉ kể từ ngày 6 đến 10.2 (tức ngày mùng 7 đến 11 tháng giêng).

Trước việc khan hiếm vàng miếng SJC dưới 1 lượng, một số chuyên gia cảnh báo điều này có thể tạo điều kiện cho vàng miếng giả xuất hiện. Do đó, khách hàng khi mua vàng miếng cần chọn nơi bán có uy tín, ghi lại số sê ri miếng vàng...

Giá USD tăng nhẹ chiều mua

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 21.160 - 21.170 đồng/USD (mua vào) và 21.190 đến 21.200 đồng/USD (bán ra). So với ngày trước đó, giá USD tự do hiện tăng 20 đồng ở chiều mua nhưng giảm 10 đồng ở chiều bán. Khoảng cách giữa hai đầu giá nhờ đó được rút ngắn về mức 20 đồng/USD.

Cùng thời điểm, các ngân hàng thương mại hầu như không thay đổi giá USD niêm yết.

Vietcombank giữ nguyên báo giá USD ở mức 21.080 đồng ở chiều mua vào và 21.130 đồng ở chiều bán ra. Eximbank cũng giữ nguyên niêm yết giá ngoại tệ này ở mức 21.060 đồng và 21.130 đồng/USD, tương ứng giá mua và giá bán.

M.Phương - T.Xuân - A.Vũ

 

>> Chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới giảm dần
>> Giá vàng SJC cao hơn thế giới 3,4 triệu đồng/lượng
>> Cuối tuần, giá vàng tăng 120.000 đồng/lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.