Tác giả game Flappy Bird kiếm 1 tỉ đồng/ngày như thế nào?

07/02/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Mỗi ngày game Flappy Bird của tác giả 29 tuổi Nguyễn Hà Đông (ở quận Hà Đông, Hà Nội) thu được khoảng 50.000 USD ( hơn 1 tỉ đồng ). Con số quá ấn tượng này khiến không ít người tò mò về cách kiếm tiền của nhiều nhà phát triển game.

>> Chàng trai viết game Flappy Bird gây sốt toàn cầu

Flappy đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Nguyễn Hà Đông - 1
Flappy Bird đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Nguyễn Hà Đông - Ảnh: Đan Hạ 

Theo nhiều chuyên gia phát triển game, có nhiều cách để kiếm tiền trên các thiết bị số nhưng phổ biến hơn cả là cho quảng cáo xuất hiện và “câu” click rồi thu tiền từ lượt click đó lên các sản phẩm quảng cáo.

 
Nguyễn Hà Đông cũng xác nhận với Thanh Niên Online là mỗi một lần quảng cáo xuất hiện và người chơi click vào các banner trên game Flappy Bird, thì Đông được hưởng từ 0,2 đến trên 1 USD.
Ngoài kinh doanh qua mạng bằng việc bán các sản phẩm thật, cách kiếm tiền được nhiều người áp dụng là thông qua Google Adsense. Đây được cho là cách nhanh và dễ nhất để tăng thu nhập vì đây sẽ là thứ tăng giá trị cho từng ứng dụng của người thiết kế, trong đó có blog, website hay game...

Khi có tài khoản Google Adsense, người dùng có thể đặt quảng cáo của Google lên các ứng dụng của mình và thu tiền khi các quảng cáo này được click. Tiền thu được từ game Flappy Bird cũng chủ yếu nhờ các hình thức trên.

Ông Lê Văn Giáp, người sáng lập cộng đồng vietandroi.com chia sẻ, có nhiều cách để kiếm tiền trên các thiết bị số. Thông thường, cách kiếm tiền của các nhà phát triển website hoặc blog, game… được thực hiện theo cơ chế bắc cầu. Khi có người click vào quảng cáo trên sản phẩm, Google sẽ lấy tiền của nhà quảng cáo, dành một phần cho chủ nhân của trang web, blog hay trò chơi (tương tự như các tài khoản đối tác của YouTube). Mức chi trả trung bình của Google cho nhà phát triển thường dao động từ 0,1 USD đến khoảng 7 USD cho mỗi lần click.

Flappy đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Nguyễn Hà Đông - 2
Flappy Bird đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Nguyễn Hà Đông - Ảnh: Đan Hạ 

Theo ông Giáp, không có một mức tiền cụ thể nào cho mỗi lần click vì số tiền này phụ thuộc vào các quảng cáo đặt trên trang web. Số tiền nói trên mà nhà phát triển website hoặc game thu được cũng không bị nộp thuế cho Mỹ nếu như người sáng lập web, game không phải là công dân Mỹ.

Riêng với Google Adsense, nếu có người đăng ký Adsense từ trang web và kiếm được 100 USD trong vòng 6 tháng, Google sẽ tự động chuyển 100 USD này vào tài khoản của người làm ra website hoặc thiết kế ứng dụng game.

Với Flappy Bird - game thuần Việt dẫn đầu top các ứng dụng miễn phí trên App Store (của thiết bị iOS), ông Lê Văn Giáp cho rằng cách để nhà phát triển thu tiền cũng dựa trên nền tảng của việc kiếm tiền trên mạng thông qua Google Adsense.

Chính những cú click vào banner quảng cáo sẽ đem lại tiền cho người sáng lập game. Đi theo đường vòng, khi game được up lên iOS và quảng cáo xuất hiện, đơn vị quảng cáo sẽ trực tiếp trả tiền cho nhà phát triển. “Nhà phát triển cũng có quyền lựa chọn dịch vụ quảng cáo nào phù hợp”, ông Giáp chia sẻ.

Cũng theo ông Giáp, những quảng cáo có nội dung phù hợp trên địa bàn quốc gia nào sẽ được ưu tiên xuất hiện trên màn hình điện thoại người chơi đang ở quốc gia đó. 

Đan Hạ

>> Chàng trai viết game Flappy Bird gây sốt toàn cầu
>> Flappy Bird đạt doanh thu 1 tỉ đồng mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.