Quy định 80 km/giờ, xe khách 'bay' 119 km/giờ

07/02/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Xe khách chạy trên quốc lộ 1 qua Quảng Nam được quy định chạy không quá 80 km/giờ, thế nhưng có chiếc chạy với tốc độ đến gần 120 km/giờ.

(TNO) Xe khách chạy trên quốc lộ 1 qua Quảng Nam được quy định chạy không quá 80 km/giờ, thế nhưng có chiếc chạy với tốc độ đến gần 120 km/giờ.

Lực lượng CSGT kiểm tra một xe khách trên QL 1 qua Quảng Nam
Sáng 7.2, cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam phát hiện nhiều xe khách vi phạm lỗi chở quá số người quy định - Ảnh: H.S

Ngày 7.2, Đội tuần tra (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết trong và sau Tết Nguyên đán (tính từ ngày 30.1), lực lượng đã tổ chức tuần tra kiểm soát 70 lượt, qua đó đã lập biên bản xử lý hàng chục xe khách vi phạm.

Trong đợt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ lần này, Đội tuần tra đã tập trung xử lý các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, dừng đỗ trái quy định, chở quá số người quy định… Qua đó, lực lượng đã xử phạt 96 xe khách, 31 xe tải.

Cụ thể, Đội tuần tra đã lập biên bản đối với 19 xe khách chạy quá tốc độ quy định, 38 xe khách chở quá số người quy định.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên bố trí máy bắn tốc độ trên quốc lộ 1 để giám sát, xử lý những xe khách chạy quá tốc độ. Riêng trong đêm 6.2, Đội tuần tra đã xử lý 3 trường hợp xe khách chạy vượt tốc độ quy định trên 30 km/giờ.

Trong đó, có 2 xe khách bị xử lý do chạy với tốc độ 100 km/giờ (tốc độ quy định là 70 km/giờ). Nghiêm trọng nhất là xe khách 16 chỗ mang biển số 51B-118.97 do tài xế Huỳnh Văn Nôn (trú Trà Vinh) điều khiển “bay” trên đường với tốc độ 119 km/giờ (tốc độ quy định là 80 km/giờ).

Hoàng Sơn

>> CSGT tổng kiểm tra xe trên QL 1, người dân tranh thủ... kiếm tiền
>> CSGT vây bắt băng cướp trên xa lộ
>> Đầu năm xe khách sẵn sàng
>> Xe khách giường nằm bốc cháy, hơn 40 hành khách thoát nạn
>> Xe khách chở 45 công nhân về quê ăn tết bốc cháy trên đèo
>> Chạy quá tốc độ, xe biển đỏ lờ hiệu lệnh của CSGT
>> Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng chủ yếu do chạy quá tốc độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.