Ấn Độ bắt tay Israel chế tạo hệ thống đánh chặn tên lửa Trung Quốc

07/02/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Ấn Độ và Israel sẽ cùng phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa nhằm đối phó với các loại tên lửa thông thường và cả loại mang đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc, trang tin quân sự Defense News (Mỹ) đưa tin hôm 6.2.

(TNO) Ấn Độ và Israel sẽ cùng phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa nhằm đối phó với các loại tên lửa thông thường và cả loại mang đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc, trang tin quân sự Defense News (Mỹ) đưa tin hôm 6.2.  

Chương trình hợp tác này hiện chưa được đặt tên và đã được Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông qua, với một hợp đồng dự kiến sẽ được 2 bên ký kết vào 6 tháng tới, một chuyên gia thuộc Tổ chức Phát triển và Nghiên cứu Phòng vệ Ấn Độ (DRDO) tiết lộ.

Hai tập đoàn quốc phòng Israel, gồm Rafael và Israel Aircraft Industries (IAI), và DRDO cùng hai tập đoàn quốc phòng Ấn Độ, gồm Bharat Dynamics Limited (BDL) và Bharat Electronics Limited (BEL), sẽ tham gia vào chương trình phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa nói trên.

Hệ thống đánh chặn tên lửa mới được cho là sự kết hợp giữa hệ thống phòng không Prithvi (Ấn Độ) và hệ thống radar di động do BEL và IAI cùng hợp tác sản xuất.

Defense News dẫn lời một lãnh đạo của tập đoàn Rafael cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa mới sẽ được phát triển cho Ấn Độ sử dụng.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ nghi Mỹ điều Edward Snowden sang nghe lén từ 2010
>> Ấn Độ sản xuất súng riêng cho phụ nữ
>> Ấn Độ bắn thử tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân
>> Ấn Độ hủy hợp đồng mua trực thăng xa xỉ vì cáo buộc tham nhũng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.