Bắt nghi can sát hại dã man hai vợ chồng ở Đà Lạt

06/02/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt được Lữ Văn Quí (22 tuổi, ngụ xã Hữu Kiện, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) là nghi can sát hại vợ chồng ông Vũ Minh Hồng (55 tuổi) và bà Bùi Thị Hợp (52 tuổi, ngụ xã Tà Nung, TP.Đà Lạt) vào ngày 26.1 (đêm 26 tết).


Ông Hồng được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng

Đại tá Nguyễn Đình Long, Trưởng công an thành phố Đà Lạt cho biết Quí là người dân tộc Tày, vào Đà Lạt lập nghiệp từ 2012, lấy vợ là người ở thôn 2, xã Tà Nung, và đã có một đứa con. 

Quý bị Công an tỉnh Nghệ An bắt tại vị trí đầu cầu Bến Thủy (TP.Vinh), khi đang ở trên một chuyến xe từ Đồng Nai ra Nghệ An để lấn trốn sau khi gây án.

Cơ quan điều tra cho biết Quí là người thuê lô đất mà vợ chồng ông Hồng vừa mới mua mấy tháng gần đây tại xã Tà Nung để sản xuất nông nghiệp. Đêm 26.1, Quí đến gõ cửa nhà ông Hồng ở thôn 4, xã Tà Nung để mượn tiền nhưng vợ chồng ông Hồng từ chối. Do đó, Quí đã cầm chiếc rựa mang theo sát hại cả bà Hợp và ông Hồng để cướp tài sản trong nhà.

Bước đầu, Quí khai nhận đã gây ra vụ án mạng. Tang vật thu được trong người Quí là chiếc điện thoại di động của bà Hợp. Quí cũng đã khai vị trí cất giấu chiếc rựa gây án.

Sáng nay, Công an TP.Đà Lạt sẽ vào xã Tà Nung (cách TP.Đà Lạt 17 km) để thu hồi vật chứng quan trọng này. Còn chiếc búa Quí dùng để đập vào đầu bà Hợp là của gia đình ông Hồng.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 27.1, người dân thôn 4, xã Tà Nung phát hiện bà Hợp chết thảm sau nhà, gần trang trại chăn nuôi gia súc của gia đình, còn ông Hồng nằm hôn mê trên vũng máu trong nhà.

Trước đó, chị Vũ Anh Hòa, con gái của vợ chồng ông Hồng liên tục gọi điện cho bố mẹ nhưng không có tín hiệu. Linh cảm có chuyện chẳng lành nên chị Hòa lái xe máy vào Tà Nung để tìm bố mẹ...

Kết quả khám nghiệm tử thi bà Hợp cho thấy bà bị hơn 10 vết chém trên đầu và thân thể, sau gáy bị một vết búa đóng đinh lún sâu. Các tủ đồ trong phòng khách và phòng ngủ của vợ chồng ông Hồng - bà Hợp bị cạy và xới tung. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa cho biết cụ thể số tài sản bị mất của các nạn nhân gồm những gì vì lúc xảy ra án mạng trong nhà chỉ có hai vợ chồng.

Cũng trong sáng hôm nay, bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết tình trạng của ông Hồng đã khá hơn. Tuy còn hôn mê nhưng ông Hồng không còn phải thở bằng máy. Bệnh viện Lâm Đồng đang tích cực chữa trị cho ông.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Kẻ sát nhân bị nhân vật trong phim ám ảnh?
>> Án tử cho tên sát nhân máu lạnh
>> Kẻ sát nhân là bạn học
>> Sát nhân sa lưới
>> Côn đồ truy sát nhân viên cây xăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.