Xe gắn máy ùn ùn đổ về TP.HCM

05/02/2014 02:30 GMT+7

Từ sáng sớm đến chiều tối 4.2, hàng chục ngàn xe gắn máy từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM, chen lẫn với ô tô dày đặc trên QL1, nhưng không xảy ra ùn tắc. Tại khu vực ngã tư Đồng Tâm (ngõ vào đường cao tốc), Phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an Tiền Giang đã bố trí một tổ CSGT trực tiếp phân luồng, hướng dẫn lưu thông suốt từ sáng đến tối để tránh ùn tắc.

* Hà Nội phân luồng xe tải, xe khách để tránh ùn tắc

Trong ngày 4.2, lượng người đổ về Hà Nội để bắt đầu làm việc đông hơn những ngày trước đó nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông nơi cửa ngõ thành phố. Dù vậy, lãnh đạo Đội CSGT số 5 cho biết, để giảm tải cho cầu Chương Dương, xe khách, xe tải đã được hướng dẫn phân luồng đi sang nội đô theo cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì.

Tại Quảng Bình, từ ngày 3.2 đã có nhiều người đổ ra dọc QL1 để đón xe vào nam, ra bắc và đã xảy ra tình trạng bị nhà xe “chặt chém”. Tại khu vực Dinh Mười (H.Quảng Ninh) hàng chục người đi vào nam làm nghề cá phải hì hục xách va li từ xe này sang xe kia vì giá nhà xe hét quá cao, vào TP.HCM khoảng 1,2 triệu đồng/người.

Lượng khách lên tàu từ ga Diêu Trì (Bình Định) vào TP.HCM ngày 4.2 khoảng hơn 1.000 người. Ông Đào Văn Linh, Phó trưởng ga Diêu Trì cho biết từ ngày 4 đến 10.2 là thời gian cao điểm khách vào TP.HCM. Tính đến chiều 4.2, ga Diêu Trì đã bán hết toàn bộ vé tàu tăng cường tuyến Diêu Trì - TP.HCM. Tại ga Quy Nhơn, các tuyến tàu vào TP.HCM cũng đã đầy khách với khoảng 550 khách/ngày. Còn tại Bến xe trung tâm Quy Nhơn, số khách vào nam cũng đã bắt đầu đông dần với 25 xe/ngày, tăng 10 xe (khoảng 500 khách) hầu hết là đi tuyến Quy Nhơn - TP.HCM. Lãnh đạo bến xe cho biết các ngày cao điểm (8 - 9.2) bến sẽ huy động thêm xe của các hãng xe du lịch để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Đoàn, Trưởng ban điều hành Bến xe khách Sóc Trăng cho biết mấy ngày qua, lượng khách đi xe không đông như mấy năm về trước.

Thanh Niên

>> Các cửa ngõ vào TP.HCM tấp nập sau Tết
>> Ùn ùn rời Hà Nội về quê đón Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.