Facebook chính thức ủy quyền bán lẻ quảng cáo tại Việt Nam

06/02/2014 08:00 GMT+7

Tính đến tháng 09.2013, Facebook đã có 1,15 tỉ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 700 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày. Với ưu thế về lượng truy cập và người sử dụng, Facebook hiện giữ vững vị trí mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Mặc dù xuất hiện khá muộn tại Việt Nam, nhưng tốc độ phát triển Facebook ở nước ta nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm nóng nổi bật trên bản đồ Facebook thế giới.

Bản đồ Facebook năm 2013: Việt Nam - một đốm sáng nhỏ bé trên bản đồ đã rực sáng, nổi bật trong toàn khu vực - Nguồn: Facebook Mark Zuckerberg – 09/2013
Bản đồ Facebook năm 2013: Việt Nam - một đốm sáng nhỏ bé trên bản đồ đã rực sáng, nổi bật trong toàn khu vực - Nguồn: Facebook Mark Zuckerberg (tháng 09.2013)

Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất và thường xuyên nhất với hơn 20 triệu người dùng. 90% trong số đó thuộc độ tuổi từ 14 đến 35, phần lớn là những người trẻ và hiểu biết về công nghệ. Bên cạnh đối tượng thanh thiếu niên, Facebook cũng là địa chỉ ghé thăm mỗi ngày của dân công sở, văn phòng. Chính vì vậy, mạng xã hội này là mảnh đất quảng cáo màu mỡ cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt 3 năm trở lại đây, Facebook dần trở thành một công cụ mà các nhà tiếp thị luôn ưu tiên sử dụng và tập trung chính trong truyền thông mạng xã hội. Trên thế giới, có hơn 2 tỉ liên kết giữa các doanh nghiệp địa phương và người tiêu dùng mỗi tháng. Việt Nam cũng không ngoại lệ, với nhiều doanh nghiệp Việt, Facebook đang là một trong những kênh truyền thông chủ lực, từ những thương hiệu lớn cho tới những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ.

Facebook có ảnh hưởng lớn tới hành vi mua hàng hơn là các mạng xã hội khác - Nguồn GroSocial – 09/2013
Facebook có ảnh hưởng lớn tới hành vi mua hàng hơn là các mạng xã hội khác - Nguồn GroSocial - 09/.013


 
Nhận thấy mức độ tiềm năng về doanh thu quảng cáo của thị trường Việt Nam, những năm qua Facebook đã tìm kiếm đối tác ủy quyền chính thức (Authorized Reseller) tại Việt Nam. Sau 1 năm chọn lọc và thương thảo, ngày 01.12.2013 vừa qua, Facebook đã ký kết hợp tác với CleverAds - Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh, đưa doanh nghiệp này trở thành Authorized Reseller đầu tiên của Facebook tại Việt Nam.

Ông Darin Williams, Giám đốc Thương mại của Facebook tại châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, vì đây là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất của Facebook. Quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo trên mạng xã hội nói riêng tại Việt Nam chưa thực sự lớn nhưng rất có tiềm năng, đặc biệt ở mảng thiết bị di động. Sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, chúng tôi đã quyết định hợp tác với CleverAds để cùng khai thác thị trường này. Hiện tại, chúng tôi hài lòng với cách triển khai dịch vụ của CleverAds và trong tương lai sẽ cùng họ đưa ra nhiều tư vấn chiến lược cho các nhà quảng cáo”. Facebook cũng cam kết sẽ cung cấp thêm tài nguyên, con người để hỗ trợ cho thị trường Việt Nam. Theo đó, sẽ có đội hỗ trợ kỹ thuật phục vụ riêng cho các nhà quảng cáo Việt.

Năm 2009, CleverAds cũng từng là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam (Google Certified Partner, hiện nay đã đổi thành Google Premier SMB Partner) và 5 năm liên tiếp là đối tác có thị phần Google Adwords lớn nhất tại Việt Nam. Ông Nguyễn Khánh Trình, CEO của CleverAds cho biết: “CleverAds hiện có 5 trụ sở và chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippines). Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến cùng đội ngũ hơn 200 nhân viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp, từng triển khai hơn 4.000 chiến dịch quảng cáo cho hơn 2.000 đối tác lớn trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có 35% số khách hàng duy trì quảng cáo liên tục, CleverAds tự tin sẽ tư vấn và hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung”.

Sự kiện ký kết hợp tác chính thức với một doanh nghiệp Việt này đã khẳng định sự quan tâm của Facebook tới thị trường Việt Nam, nơi mà Facebook có hơn 20 triệu người dùng. Tin chắc rằng tới đây, các nhà quảng cáo Việt sẽ được tạo điều kiện và hỗ trợ nhiều hơn trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội khổng lồ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.