Đại ca Tiến 'con' huy động côn đồ phía bắc vào Sài Gòn

06/02/2014 09:00 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, từ nguồn tin của trinh sát Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (thường trực phía nam C45B), lực lượng hình sự C45B đã đồng loạt ra quân, ngăn chặn kịp thời cuộc thanh toán giữa hai băng giang hồ trước Tết Nguyên đán ở trung tâm TP.HCM.

Đại ca Tiến “con” huy động côn đồ phía bắc vào Sài Gòn
Hung khí của băng Tiến “con” bị thu giữ phục vụ công tác điều tra - Ảnh: A.L

Theo thông tin của Thanh Niên, đại ca Tiến “con” 35 tuổi, ngụ Q.Hà Đông (Hà Nội) bị Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) truy nã về hành vi tàng trữ súng AK và vật liệu nổ. Được sự giới thiệu của một tay anh chị ở TP.HCM, Tiến “con” vào Sài Gòn đầu quân cho T. “Adam” đang là chủ một vũ trường ở trung tâm Sài Gòn. T. “Adam” là một anh chị trong thế giới ngầm Sài Gòn, chuyên thực hiện các phi vụ thanh toán các băng giang hồ khác để tranh giành lãnh địa. Sở dĩ T. “Adam” tuyển chọn vì Tiến “con” luôn sử dụng các loại súng, trong đó bản lĩnh nhất là súng AK. Do vợ chồng T. “Adam” thường xuyên đi Campuchia nên Tiến “con” được đặc trách bảo vệ vợ chồng T. “Adam”.

Ở Sài Gòn, Tiến “con” còn có nhiệm vụ điều động đàn em, bảo kê vũ trường nhà hàng của vợ chồng T. “Adam”, thâu tóm các hoạt động kinh doanh quán bar như giữ xe, bán trái cây núp bóng để bán ma túy, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản và sẵn sàng thanh trừng các băng nhóm khác nếu xảy ra mâu thuẫn hoặc tranh giành lãnh địa bảo kê. Băng của Tiến “con” còn tổ chức đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản núp bóng doanh nghiệp cầm đồ.

Nguyên nhân dẫn đến hai băng xã hội đen mâu thuẫn là do một đàn em của Dũng “béo” (là đàn em của Long “vàng”, người đã bị tạt a xít vào tối 16.9.2013 trên đường Hàm Nghi, Q.1) dẫn theo khoảng 30 đàn em khác đến vũ trường nhà hàng của T. “Adam” quậy và đánh trọng thương một đàn em của Tiến “con” đang làm nhiệm vụ bảo kê ở đây. Sau khi bị đánh, đàn em của Tiến “con” xin “đại ca” ứng cứu. Lập tức Tiến “con” điều động khoảng 20 đàn em tới nghênh chiến. Nhưng cuộc hỗn chiến dự kiến là đẫm máu đã không xảy ra vì Dũng “béo” lệnh cho đàn em rút nhanh khỏi vũ trường trước khi đàn em của Tiến “con” có mặt.

Để trả thù, Tiến “con” tiếp tục điều động đàn em từ Hà Nội, Hải Phòng... vào. Tới nơi, Tiến “con” sai đàn em chuẩn bị hung khí, quyết xóa sổ băng của Dũng “béo” trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Đàn em của Tiến “con” được ém trong một căn nhà ở Q.Gò Vấp. Tuy nhiên, cuộc thanh toán đẫm máu đã không xảy ra vì trinh sát hình sự C45B kịp thời ngăn chặn, phối hợp với PC45 Công an TP.HCM và Công an Q.1, Gò Vấp bất ngờ ập vào bắt, khám xét căn nhà mà Tiến “con” cùng đàn em đang ẩn náu.

Khi bị bắt khẩn cấp, các loại hung khí bị các tổ trinh sát thu giữ có 3 cái rìu, 3 dao bầu, 1 dao rựa, 1 mã tấu, 10 tuýp sắt dài có gắn dao sắc nhọn đều mới được chế tạo. Trong số 9 đàn em của Tiến “con” bị bắt đưa về trụ sở C45B có Nguyễn Văn Huân (29 tuổi, ngụ H.Quốc Oai, Hà Nội) đang bị truy nã về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Hiện C45B đang điều tra mở rộng vụ án.

Anh Linh

>> Bắt giữ đại ca Tiến 'con
>> Bắt em trai trùm giang hồ Quảng Ninh
>> Triệt phá 2 sòng bạc của giang hồ Hải Phòng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.