Bắt khẩn cấp nghi phạm đâm chết em vợ

01/02/2014 17:02 GMT+7

(TNO) Tối 31.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Võ Văn Thành (22 tuổi, ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại nhà mẹ vợ ở thôn An Xuyên 3, xã Mỹ Chánh, Phù Mỹ, Bình Định) về hành vi giết người.

Trước đó, tối 30.1, Công an huyện Phù Mỹ nhận được báo cáo từ Công an xã Mỹ Chánh: Tại thôn An Xuyên 3, xã Mỹ Chánh xảy ra vụ tai nạn làm một người chết. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Hào (20 tuổi, ở địa phương trên) trong lúc say rượu đã cầm dao đuổi chém mẹ ruột và bị ngã, lưỡi dao đâm vào ngực chết tại chỗ.
 
Thông tin trên đã được nhanh chóng báo về Công an tỉnh Bình Định và ngay trong đêm các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường, nhưng mọi dấu vết ban đầu đã bị xóa hết và gia đình lấy lý do anh Nguyễn Thanh Hào bị ngã, con dao trên tay đâm vào ngực dẫn đến tử vong nên không cho khám nghiệm hiện trường và tử thi.
 
Tuy nhiên, trình bày của những người liên quan có nhiều bất minh, mâu thuẫn với thực tế, do đó tổ công tác phối hợp cùng chính quyền, công an địa phương động viên, thuyết phục gia đình và sáng 31.1, công tác khám nghiệm mới được tiến hành.
 
Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy có người khác đã dùng dao đâm chết Nguyễn Thanh Hào và thủ phạm nhiều nghi vấn là Võ Văn Thành, anh rể của của nạn nhân.
 
Tiếp tục điều tra, đến tối 31.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Võ Văn Thành về tội giết người.
 
Ngay sau khi bị bắt, Thành khai nhận, chiều 30.1, Hào say rượu và rủ bạn bè về nhà đánh bài, bị mẹ ruột là bà Nguyễn Thị A (70 tuổi) rầy la nên lớn tiếng cãi lại và dùng dao dọa chém.
 
Thấy vậy, Thành can ngăn và giữa hai anh em xảy ra xô xát. Trong lúc lời qua tiếng lại Hào đánh anh rể và bị Thành dùng dao đâm chết.
 
Khi sự việc xảy ra, cả gia đình bàn bạc thống nhất báo cáo chính quyền địa phương Hào say rượu cầm dao rượt đuổi mẹ ruột chẳng may bị ngã, lưỡi dao đâm vào ngực.
 
Cùng với việc báo cáo chính quyền như trên, gia đình Hào cũng đã xóa sạch mọi dấu vết và chuẩn bị hậu sự cho Hào.

Bảo Văn

>> Bắt kẻ đâm chết người sau khi tông xe
>> Đâm chết người, lãnh 20 năm tù
>> Con nghiện đâm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.