Lính đảo Song Tử Tây vừa ăn Tết vừa sẵn sàng chiến đấu

30/01/2014 21:54 GMT+7

(TNO) Những người lính đảo Song Tử Tây tự hào được đón xuân trên biển Đông, canh gác bảo vệ chủ quyền Quần đảo Trường Sa.

>> Đảo Song Tử Tây cứu ngư dân bị tai biến ngay trong bão Hải Yến
>> Gió bão tại đảo Song Tử Tây đang mạnh lên
>> Siêu bão Hải Yến hướng về đảo Song Tử Tây, gió mạnh lên cấp 12
>> Quân dân đảo Song Tử Tây lên chùa tưởng niệm

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online qua điện thoại từ đảo Song Tử Tây, thượng tá Nguyễn Trọng Bình, Chính trị viên của đảo hồ hởi chia sẻ, ngày 30 Tết, cán bộ và nhân dân trên đảo ngồi ăn chung mâm cơm tất niên đầm ấm. Từ sáng sớm, cán bộ chiến sĩ phân công nhau “ngả” 2 con lợn và 1 con bò làm thực phẩm liên hoan.

Quân dân quây quần chung vui bên mâm cơm ngày cuối năm là thông lệ ở đảo. Nhưng Tết năm nay thì khí thế hơn bởi đảo được nhận quà và lời chúc mừng năm mới từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhiều đồng bào ở hậu phương gửi tặng.

Theo thượng tá Nguyễn Trọng Bình, những người sống ở đảo đến từ nhiều vùng miền. Mỗi nơi lại làm cơm tất niên theo phong tục khác nhau. Đảo đứng ra tổ chức chia nhóm để thi nấu nướng, bày biện trang trí mâm cơm tất niên để khám phá phong tục, nét văn hóa đặc sắc riêng có ở mỗi vùng miền.

“Ngoài thi làm cơm, đảo tổ chức thi văn nghệ, thi gói bánh chưng để không khí Tết ở đảo thêm phần tươi vui nhộn nhịp, tình cảm quân dân thêm gắn bó”, ông Bình nói.

 Lính đảo Song Tử Tây vừa ăn Tết vừa sẵn sàng chiến đấu
Lính đảo Song Tử Tây thi văn nghệ trong đêm 30 Tết - Ảnh: Hải Trần


Thượng tá Bình cũng cho biết, Tết năm nay 100% cán bộ chiến sĩ ở lại trực chiến. Trước Tết, đảo trưởng gọi điện về từng gia đình cán bộ chiến sĩ thông báo tình hình công tác của mỗi cá nhân trong năm qua. Đây cũng là dịp động viên, gắn kết tình cảm giữa những người ở hậu phương với nơi đảo xa.

Tết về, người lính đảo cũng có xao xuyến bồi hồi khi không được về nhà sum vầy bên người thân gia đình, nhưng rất đỗi tự hào bởi được chào xuân trên biển Đông và Quần đảo Trường Sa.

Qua Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Trọng Bình gửi lời chúc mừng năm mới bình an, hạnh phúc tới gia đình cán bộ, chiến sĩ và đồng bào ở hậu phương.

Thượng tá Bình khẳng định, những người lính đảo Song Tử Tây luôn đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn gian khổ, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, không để bị động trong bất kỳ tình huống đột xuất nào.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.