Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị bắn pháo hoa, chờ giờ G khai hỏa

30/01/2014 21:47 GMT+7

(TNO) Ghi nhận của Thanh Niên Online vào lúc 20 giờ 30 phút, tại nhiều điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội, người dân đã đến khá đông vui, nhộn nhịp và háo hức chờ phút giao thừa điểm.

>> Đón giao thừa ở đường hoa Cần Thơ
>> Sông Hàn rộn ràng chờ đón giao thừa
>> Chị công nhân 23 năm đón giao thừa ngoài đường
>> Rực rỡ đèn lồng phố cổ Hội An đêm giao thừa
>> Vùng biên rộn rã trước giao thừa
>> Người dân Thái Bình đón giao thừa tại nhà văn hóa
>> Ngồi một chỗ đón giao thừa 2 nước
>> Nhà vườn miền Tây lo phải đón giao thừa trên sông

Tại bờ hồ Hoàn Kiếm, càng về khuya, sương buông dày hơn, trời lạnh dần nhưng dòng người đổ về một lúc đông hơn. Nhiều người đã ngồi sẵn tại các ghế đá, lót giấy báo ngồi sát bờ hồ Gươm chọn chỗ sẵn chờ đợi xem bắn pháo hoa.

Công tác an ninh được siết chặt với hàng trăm chiến sĩ công an kết hợp với lực lượng dân phòng phân bố, trải dài khắp các con đường, tuyến phố xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

Anh Lê Văn Minh (39 tuổi) sống ở phố Hàng Ngang, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng vợ và 2 con trai dạo phố Đinh Tiên Hoàng chờ đón giao thừa chia sẻ: “Đây là năm thứ 6 tôi cùng vợ và con ra hồ Gươm xem bắn pháo lúc giao thừa. Năm nào tôi cũng có cảm giác hồi hộp đón thời khắc giao thừa”.

Bạn Jacinta và Lachlan đến từ nước Úc xa xôi chia sẻ, đây là lần đầu tiên đến Hà Nội và may mắn thay lại đúng vào dịp ăn Tết cổ truyền. Cả hai thực sự rất thích thú với cách ăn Tết, đặc biệt là ẩm thực ngày Tết của người Việt Nam.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, một sĩ quan thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô - đơn vị thực hiện bắn pháo hoa phục vụ nhân dân dịp giao thừa cho biết, tính đến nay, mọi khâu chuẩn bị bắn pháo hoa đón Tết tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm đã hoàn tất, chỉ còn chờ giờ G điểm. Mỗi một chiến sĩ đều đã được giao nhiệm vụ chốt tại vị trí của mình và nêu cao tinh thần trách nhiệm để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong giây phút đón giao thừa đầu năm.

Trong khi đó, tại điểm bắn pháo hoa tầm cao có quy mô lớn nhất là SVĐ Mỹ Đình thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội (bắn 600 quả), ngay từ lúc mặt trời lặn, nhiều người đã đến vui chơi chờ xem pháo hoa.

Ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên Online tại một số điểm bắn pháo hoa khác ở Hà Nội: hồ Văn Quán thuộc quận Hà Đông, vườn hoa Lạc Long Quân tại quận Tây Hồ, công viên Thống Nhất ở quận Hai Bà Trưng… người dân cũng đang rất háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ.

 Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Tại khu vực bờ hồ Gươm, người dân đang rất háo hức đón xuân sang. Cầu Thê Húc lung linh huyền ảo hơn ngày thường - Ảnh: Xuân Bùi
Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Gần đó, nhiều xe cứu thương và PCCC đã được huy động đến khu vực hồ Gươm để xử lý sự cố nếu có - Ảnh: Xuân Bùi
Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Người dân bắt đầu tập trung đông ven hồ Gươm - Ảnh: Xuân Bùi
Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Dù còn hơn 2 giờ nữa mới đến giao thừa, pháo hoa mới nổ nhưng lực lượng công an đã được triển khai nhiệm vụ quanh các điểm bắn pháo - Ảnh: Xuân Bùi
Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran

Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Dòng người đổ về hồ Gươm mỗi lúc đông hơn - Ảnh: Xuân Bùi
Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Tranh thủ chụp ảnh lưu niệm trước giây phút đón năm mới - Ảnh: Xuân Bùi
Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran

Háo hức chờ xuân sang, pháo giao thừa nổ ran
Công an kéo rào sắt chuẩn bị cấm phương tiện lưu thông qua các điểm bắn pháo hoa - Ảnh: Xuân Bùi

 Xuân Bùi – Minh Hoàng – Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.