Bộ đội Trường Sa đón xuân nhưng không quên nhiệm vụ

30/01/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Ở miền biên đảo Trường Sa, ngày 30 tết, không khí đón năm mới cũng vui tươi rộn ràng, chỉ khác đất liền ở chỗ bội đội đảo đón xuân nhưng vẫn không quên nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

(TNO) Ở miền biên đảo Trường Sa, ngày 30 tết, không khí đón năm mới cũng vui tươi rộn ràng, chỉ khác đất liền ở chỗ bội đội đảo đón xuân nhưng vẫn không quên nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 
Mâm cơm tất niên trong không khí thân tình, ấm áp của bộ đội Trường Sa

 
Bộ đội hào hứng với các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”

Từ đảo Phan Vinh, thuộc quần đảo Trường Sa, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, thượng úy Nguyễn Thanh Tùng, Trạm trưởng Trạm rada Phòng không 44 cho biết, ngày cuối năm không khí tết ở đây cũng rất rộn ràng, ấm cúng và mọi thứ đã sẵn sàng để đón năm mới.

"Theo chế độ chúng tôi được thịt hai con lợn để chuẩn bị tết cho anh em. Chúng tôi tổ chức măm cơm tất niên cho anh em với các món như thịt nướng, thịt luộc cuốn bánh tráng rau sống, gói bánh chưng, còn thịt đầu thì làm giò thủ... Anh em Trạm rada Phòng không 44 hầu hết ăn tết lần đầu tiên ở Trường Sa nên tâm lý nhớ nhà, nhớ người thân cũng là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy mà chúng tôi càng phải tổ chức làm sao cho thật thân tình, ấm cúng để động viên tinh thần anh em với mục tiêu quan trọng là tập trung hoàn thành nhiệm vụ", thượng úy Tùng nói.

Thông qua Thanh Niên Online, thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Đảo Trưởng đảo Tốc Tan gửi lời chúc tết đến những người ở đất liền: “Nhân dịp năm mới thay mặt toàn thể bội đội chiến sĩ đang công tác tại đảo Tốc Tan chúng tôi chúc đồng bào cả nước đón xuân vui vẻ, đầm ấm, an toàn và có nhiều niềm vui mới. Anh em bộ đội đảo chúng tôi luôn chắc tay súng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương, mong mọi người hãy yên tâm”.

Trung tá, Nguyễn Hữu Hòa, Chính trị viên đảo Đá Lớn nhắn nhủ: “Anh em ở đảo chúc bà con ở đất liền đón xuân vui vẻ, mạnh khỏe, thành đạt. Bà con ở đất liền hãy yên tâm chúng tôi luôn chắc tay súng, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Anh em chúng tôi ăn tết vui vẻ, không quên nhiệm vụ trên tinh thần sẵn sàng chiến đấu”.

“Ở Trường Sa, ngoài lực lượng bộ đội Hải quân ngày đêm canh giữ vùng biển quê hương còn có lực lượng bộ đội Phòng không của chúng tôi túc trực canh giữ vùng trời của Tổ quốc. Anh em chúng tôi ở đây luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ canh giữ sự bình yên của vùng trời Tổ quốc”, thượng úy Tùng tâm sự. 

Từ đảo Đá Lớn, Trung tá - Chính trị viên, Nguyễn Hữu Hòa kể: "Không khí tết ở đảo đã rộn ràng, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón năm mới. Đêm giao thừa chúng tôi tổ chức cho bộ đội hái hoa dân chủ, chơi các trò chơi vận động. Trò chơi của năm nay mô phỏng từ công tác huấn luyện là vận động dưới công sự bí mật đánh địch. Đây là trò chơi được sáng tạo từ thực tế nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Chúng tôi muốn anh em bộ đội chiến sĩ luôn ý thức vui xuân, đón tết vẫn không quên nhiệm vụ”. 

Còn thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Đảo Trưởng đảo Tốc Tan nói: "Chúng tôi tổ chức đón xuân trên tinh thần vui vẻ, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao. Chúng tôi cố gắng tổ chức cho anh em ăn tết giống như ở đất liền. Trước giao thừa là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn" của anh em tự dàn dựng kéo dài khoảng một đến hai tiếng. Đến giao thừa bộ đội sẽ tập trung nghe Chủ tịch nước đọc thư chúc tết. Sau đó chỉ huy đảo đi chúc tết các anh em đang trực canh gác rồi đến các anh em trên đảo. Anh em sẽ được nghỉ ngơi theo đúng chế độ để bảo đảm sức khỏe làm nhiệm vụ".

Còn ở đảo Sinh Tồn Đông, đại úy Nguyễn Văn Quang điện thoại về khoe vừa sửa được cây đàn guitar, đêm văn nghệ giao thừa ở đảo anh em sẽ hát "nhạc sống". Đêm giao thừa ở đảo Sinh Tồn Đông hứa hẹn sẽ rất sôi nổi và ấm áp.  

 
Các trò chơi vận động của bộ đội luôn trên tình thần “sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo”. Trong ảnh là trò chơi Tấc đất tất vàng rất phổ biến của bộ đội Trường Sa

Đây là lần thứ ba thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Đảo trưởng đảo Tốc Tan đón xuân trên đảo. Thiếu tá Dũng cho biết ở góc độ vật chất thì cơ bản cũng giống như đất liền với đầy đủ bánh mứt các loại. Song anh em có thiệt thòi hơn là không được gần gia đình, người thân.

“Là bội đội Trường Sa, anh em chúng tôi đã quán triệt tinh thần từ trước nên việc đó cũng không phải là vấn đề gì cả”, thiếu tá Dũng khẳng định. 

    Bài, ảnh: Chí Nhân

>> Mổ lợn đón tết ngoài Trường Sa
>> Tiệc tất niên ở Trường Sa
>> Ăn tết ở Trường Sa
>> Bác sĩ - chiến sĩ Trường Sa xúc động gặp gỡ vợ con trực tuyến
>> Trường Sa lấy bàng vuông thay mai, đào ăn Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.