Tưng bừng đón xuân Giáp Ngọ

30/01/2014 22:52 GMT+7

(TNO) Giao thừa, thời điểm thiêng liêng nhất của năm đang dần đến để chào đón một mùa xuân mới - xuân Giáp Ngọ. Khắp cả nước, mọi người đang nao nức cho một năm mới.

Hải Phòng: Biển người đổ ra trung tâm thành phố

Tại đây, ngoài sân khấu ca nhạc trên quảng trường thành phố, sẽ có màn bắn pháo hoa tầm cao lúc 0 giờ. Khác với mọi năm, tối giao thừa năm nay, thành phố Hải Phòng sạch sẽ hơn hẳn, các khu chợ hoa đã bán hết từ chiều tối và được thu dọn ngăn nắp, tại khu trung tâm là các hàng đèn màu sáng rực.


Người dân Hải Phòng đổ ra trung tâm thành phố đón chào năm mới - Ảnh: L.Q.P
 

Đặc biệt, đi khắp các đường phố, phóng viên không nghe một tiếng pháo nổ, đây được cho là nỗ lực của ngành công an cùng chính quyền địa phương.

Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Duy Diên, người phát ngôn Công an thành phố Hải Phòng cho biết, tại các quận huyện cũng không có hiện tượng đốt pháo.

Trước đó, từ ngày 16.12, Công an thành phố Hải Phòng đã phát động đợt tuyên truyền giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và thu được 41 súng, 1.663 viên đạn, 8 bom, 7 đầu đạn pháo, 34 lựu đạn, 438 kg pháo các loại...

Trong các ngày Tết, Công an Hải Phòng ứng trực 100% quân số và điều hơn 500 cán bộ xuống cơ sở để đảm bảo an ninh, trật tự dịp tết. (Lưu Quang Phổ)

13.000 ngư dân Bình Định đón giao thừa trên biển

Lúc 22 giờ 30 phút, tại Quy Nhơn (Bình Định), mặc dù thời tiết khá lạnh với nhiệt độ chỉ 20 độ C nhưng ở Quảng trường trên đường Nguyễn Tất Thành, dòng người đã đổ về khá đông để xem chương trình dạ hội mừng xuân, đón giao thừa với nhiều tiết mục đặc sắc.


Dạ hội mừng đón giao thừa tại trung tâm Quy Nhơn - Ảnh: T.G

Quảng trường này cũng là nơi sẽ bắn pháo hoa đón năm mới vào lúc 23 giờ 15 phút và kết thúc vào lúc 23 giờ 30 phút. Theo thông lệ, lãnh đạo tỉnh Bình Định vẫn cho bắn pháo hoa sớm trước thời điểm 0 giờ vài chục phút để người dân kịp về nhà đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 
Đáng chú ý, mọi năm, đến giao thừa vẫn còn người đi mua hoa ở chợ hoa xuân Quy Nhơn nhưng năm nay, chưa đến 22 giờ, chợ hoa xuân đã kết thúc. Nguyên nhân do cuối năm 2013, Bình Định bị lũ lụt nặng, nhiều làng hoa xơ xác nên lượng hoa bán trong dịp tết này khá ít, chủ yếu vẫn là cúc, mai, quất…

Khác với các năm trước, chương trình Dạ hội giao thừa năm nay không chia theo chương, chủ đề mà được bố cục như một chương trình tạp kỹ, đảm bảo hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

19 tiết mục được chọn vào chương trình vừa thể hiện một Bình Định năng động, hội nhập vừa giới thiệu và tôn vinh những bản sắc văn hóa đặc sắc nhất của vùng đất này.
 
Trong khi hàng ngàn người dân trong tỉnh đang đổ về đường Nguyễn Tất Thành để dự dạ hội mừng xuân, đón giao thừa và xem pháo hoa thì trên biển, theo thông tin của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, toàn tỉnh hiện có gần 1.600 tàu cá với hơn 13.000 ngư dân đang đánh bắt tại các vùng biển khơi xa sẽ đón giao thừa Giáp Ngọ trên biển. (Thúc Giáp - Tâm Ngọc)

An Giang, Đồng Tháp: Bắn pháo hoa chào xuân mới

Đúng 21 giờ 30 phút, tỉnh An Giang đồng loạt bắn pháo hoa đón giao thừa tại 3 điểm gồm thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc và thị xã Tân Châu.

Lúc 22 giờ, tại công viên Sa Đéc (thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp), pháo hoa đón giao thừa với thời lượng 15 phút đã được bắn. Năm nay Đồng Tháp chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm Sa Đéc nên người dân các vùng lân cận như huyện Lai Vung, Châu Thành, huyện Cao Lãnh kéo đến Sa Đéc xem bắn pháo rất đông.

Trước đó UBND thành phố Sa Đéc đã khai mạc lễ hội với chủ đề "Sa Đéc, phố và hoa" thu hút hàng ngàn lượt người dân đến xem triển lãm làng hoa Sa Đéc, giỏ hoa khổng lồ đạt kỷ lục Việt Nam cũng như cặp me kiểng cổ nhất đạt kỷ lục Việt Nam và hàng trăm loài hoa khác… (Thanh Dũng)

TNO

>> Đón giao thừa ở đường hoa Cần Thơ
>> Sông Hàn rộn ràng chờ đón giao thừa
>> Chị công nhân 23 năm đón giao thừa ngoài đường
>> Rực rỡ đèn lồng phố cổ Hội An đêm giao thừa
>> Vùng biên rộn rã trước giao thừa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.