Xét xử vụ án thuê giang hồ 'xử' chồng bằng súng

27/01/2014 13:53 GMT+7

(TNO) Sáng 27.1, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người xảy ra tại nhà số 322 Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu vào ngày 11.4.2011.

>> Thuê giang hồ bắn chồng cũ

 Xét xử vụ án thuê giang hồ “xử” chồng bằng súng
Yến (giữa, hàng trước) và Hạnh (giữa, hàng sau) tại phiên xét xử - Ảnh: Minh Anh

Đây là vụ án từng làm dư luận xôn xao vì nạn nhân bị chính vợ của mình thuê giang hồ “xử” bằng súng.

Theo cáo trạng, Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) và Đoàn Anh Tuấn (54 tuổi) kết hôn năm 1985, có hai con chung.

Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng Hạnh phát sinh mâu thuẫn ngày càng căng thẳng, do đó hai người quyết định chia tay.

Ngày 27.10.2010, TAND TP.Vũng Tàu đã ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Đoàn Anh Tuấn và Lê Thị Tuyết Hạnh nhưng sau đó cả hai vẫn sống chung trong cùng ngôi nhà tại số 292 Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu.

Do không thống nhất được trong việc phân chia tài sản chung nên giữa hai người thường xảy ra cãi cọ, to tiếng với nhau.

Bực tức vì bị ông Đoàn Anh Tuấn đánh, khoảng đầu tháng 11.2010, Hạnh rủ Nguyễn Thị Yến (41 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là em kết nghĩa của Hạnh đi uống nước tại khu vực Bãi Trước, TP.Vũng Tàu.

Xét xử vụ án thuê giang hồ “xử” chồng bằng súng 1
Nguyễn Hữu Tuấn tại tòa - Ảnh: Minh Anh

Hạnh nhờ Yến tìm người để đánh trả thù chồng mình là ông Tuấn. Yến nhận lời và nói với Hạnh để Yến nhờ Phạm Anh Hoàng (tức Hoàng “nổ”, 45 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) giúp trong việc tìm người đánh ông Tuấn.

Sau khi nhận lời giúp Hạnh, Yến đến Trại giam Xuân Lộc kể cho Hoàng nghe việc Hạnh bị ông Tuấn đánh và nhờ Hoàng giúp Hạnh tìm người đánh trả thù.

Tại đây, Yến lấy điện thoại di động gọi cho Hạnh rồi đưa điện thoại cho Hoàng nói chuyện với Hạnh.

Hoàng hỏi thăm về sức khỏe của Hạnh và việc Hạnh bị ông Tuấn đánh.

Sau khi nghe Hạnh kể xong, Hoàng nói với Hạnh là để Hoàng kêu "thằng em" tên là Tuấn (Nguyễn Hữu Tuấn, còn gọi là Tuấn “ba chay”, 31 tuổi, ngụ Hải Phòng) ở ngoài Bắc vào giúp “xử” ông Tuấn.

Hoàng cho Hạnh số điện thoại của Nguyễn Hữu Tuấn để Hạnh liên lạc; đồng thời còn dặn Hạnh để Hoàng điện cho Tuấn “ba chay” trước, rồi Hạnh hãy điện.

Sau đó, Hạnh đã điện thoại trực tiếp nhờ Tuấn “ba chay”, đồng thời chuyển cho Tuấn 20.000.000 đồng để Tuấn “ba chay” vào Vũng Tàu “xử” ông Tuấn.

Nhận được tiền của Hạnh, Tuấn “ba chay” đến cửa khẩu biên giới Việt - Trung mua một khẩu súng (dạng súng rulo) để làm hung khí thực hiện việc Hạnh nhờ.

Khi vào Vũng Tàu, Tuấn “ba chay” rủ Chu Văn Dưỡng là bạn, người cùng xã đi cùng để hỗ trợ.

Khi gặp nhau ở Vũng Tàu, Hạnh cung cấp cho Tuấn “ba chay” biết đặc điểm nhân dạng, phương tiện đi lại, nơi ở ông Tuấn để Tuấn “ba chay” nhận biết, thực hiện việc phục bắn ông Tuấn.

Tuấn “ba chay” và Chu Văn Dưỡng phục trước cửa nhà ông Tuấn 4 ngày nhưng không tìm được cơ hội bắn ông Tuấn nên đã quay ra Hải Phòng để về quê ăn tết.

Sau Tết Nguyên đán, khoảng tháng 2.2011, Tuấn “ba chay” quay lại Vũng Tàu tiếp tục thực hiện việc Hạnh nhờ.

Tuấn “ba chay” đã được Hạnh 2 lần cho tiền, mỗi lần 2 triệu đồng để phục vụ ăn uống, sinh hoạt khi ở Vũng Tàu.

Trong thời gian này, Tuấn “ba chay” đã cho Hạnh xem khẩu súng mang theo và nói cho Hạnh biết sẽ dùng súng bắn ông Tuấn.

Khoảng 19 giờ ngày 11.4.2011, Tuấn “ba chay” đứng phục trước của phòng khám tại số 288 Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu, khi thấy ông Tuấn dắt xe mô tô ra để đi mua thuốc thì Tuấn “ba chay” cũng dùng xe máy bám theo.

Đến hiệu thuốc tại số 322 Lê Hồng Phong, ông Tuấn dừng lại để mua thuốc thì Tuấn “ba chay” chạy đến gần đó.

Tuấn “ba chay” dừng xe ngoài đường, vẫn để nổ máy và tiến đến gần ông Tuấn rồi giơ súng nhằm thẳng vào người ông Tuấn bóp cò, phát đạn đi chệch xuống trúng đùi ông Tuấn.

Ông Tuấn bị đau, quay lại phát hiện thấy Tuấn “ba chay” đang cầm súng nhằm thẳng vào mình liền quay nghiêng người và giơ tay phải lên đỡ theo phản xạ thì bị Tuấn “ba chay” bắn lần thứ hai, viên đạn bắn trúng cánh tay phải của ông Tuấn.

Ông Tuấn vừa hô cướp vừa đuổi theo Tuấn “ba chay”. Trong lúc đuổi theo, Tuấn "ba chay" bắn tiếp một phát nhưng ông ông Tuấn tránh được.

Ngày 15.4.2011, Tuấn “ba chay” từ TP.Vũng Tàu lên huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) ở nhờ nhà của Hoàng Nghĩa Xường là cán bộ Trại giam Xuân Lộc, để lẩn tránh và nghe ngóng tình hình.

Đến ngày 26.4.2011, Tuấn “ba chay” quay lại TP.Vũng Tàu đi đòi nợ thuê thì bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ.

Tại phần xét hỏi, đại diện Viện KSND hỏi bị cáo Hạnh và Yến có biết Tuấn “ba chay” dùng súng để “xử” ông Tuấn không thì cả hai đều nói là không biết.

Đại diện Viện KSND nói: “Lời khai của hai bị cáo đều được cơ quan công an ghi âm và ghi hình hết rồi, Viện KSND hỏi để xem xét hai bị cáo có thành thật hay không thôi. Hai bị cáo đừng có cãi”.

Lúc này, Hạnh và Yến im lặng…

Phiên tòa tiếp tục diễn ra vào chiều nay.

Minh Anh

>> Nổ súng bắn người
>> Bắt 4 nghi can vụ xông vào nhà bắn người
>> Y án kẻ dùng súng bắn người thân
>> Côn đồ bắn người giữa đường
>> Dùng súng đe dọa bắn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.